Dùng Memoclip pro 1.55 để sửa lỗi văn bản Word

24/11/2004 16:11 GMT+7

MemoClip Pro 1.55 được dùng để quản lý bộ nhớ đệm (Clipboard) với rất nhiều chức năng nâng cao. Vì vậy để nắm vững cách sử dụng nó không hề dễ dàng, vả lại việc lưu giữ nhiều clipboard khác nhau đã được Word từ phiên bản 2000 trở lên thực hiện khá hiệu quả. Ở đây chỉ xin trình bày một ứng dụng của MemoClip Pro trong việc sửa các lỗi: có nhiều khoảng trắng giữa 2 chữ, có 2 ký tự viết hoa liền nhau trong một chữ và lỗi không viết hoa đầu câu.

Trước khi bắt đầu, xin lưu ý rằng cách này chỉ sử dụng được với bộ font VNI. Còn với các bộ font Unicode và ABC, việc sửa lỗi này trở nên vô ích bởi đoạn văn bản đã sửa sẽ bị bể ở các nguyên âm có dấu. Cách thực hiện:

Quét chọn và Ctrl+C để chép đoạn văn bản cần sửa lỗi vào clipboard. Nhấp chuột trái vào biểu tượng của MemoClip Pro trên khay hệ thống -> Format Clipboard -> Remove Duplicated spaces. Cũng theo đường dẫn menu này, bạn thực hiện tiếp 2 lệnh nữa là Mixed Case và Sentence Case. Sau đó bấm Ctrl+V để dán trở ra văn bản và xem thử kết quả như thế nào.

Tải bản miễn phí hạn chế một số chức năng của MemoClip Pro từ www.codesector.com, dung lượng 683KB, dùng được với mọi Windows.

Trần Xuân Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.