Người Đức bán xúc xích trên vỉa hè Sài Gòn

23/12/2012 11:20 GMT+7

Mấy tháng nay người dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) khá quen thuộc với “quán” xúc xích của một ông Tây trên góc đường Phan Xích Long.

Chủ “quán” này là anh Klaus Rutt, 44 tuổi, người Đức. Gọi là quán nhưng thật ra chỉ có một lò nướng xúc xích và vài chiếc ghế con đặt trên vỉa hè. Klaus nói tiếng Anh lơ lớ, tiếng Việt càng không biết nhưng nướng xúc xích rất thạo và luôn giữ nụ cười tươi với khách.

“Tôi chỉ muốn làm món xúc xích Đức đặc trưng của đất nước chúng tôi để mọi người Việt Nam cùng thưởng thức” - Klaus nói.

Người Đức bán xúc xích trên vỉa hè Sài Gòn
Anh Klaus Rutt và lò nướng xúc xích Đức trên vỉa hè - Ảnh: Y.Trinh

Năm 2007, Klaus kết hôn với chị Minh Nguyệt - một người Việt. Anh kể: “Năm 2010 tôi đến Việt Nam du lịch. Tôi đi thăm Hà Nội rồi Sài Gòn... Yêu thích cuộc sống ở đây nên đầu năm 2012 tôi quyết định qua Việt Nam sinh sống”. Cách đây năm tháng, anh cùng vợ lập Công ty Vua xúc xích Leon King. Toàn bộ nguyên liệu làm xúc xích Klaus nhập từ Đức, rồi tự tay làm ra những cây xúc xích mang mùi vị quê hương, vừa nướng bán lẻ vừa bỏ mối cho các nhà hàng ở TP.HCM.

Mỗi ngày Klaus đứng ở góc đường Phan Xích Long từ 15g-21g. Trong khoảng thời gian đó anh bán được 200-300 cây xúc xích. Anh nói sắp tới định mở một nhà hàng kiểu Đức, sẽ có món xúc xích nướng, nhưng anh sẽ không quên mở thêm các “quán” xúc xích vỉa hè như bây giờ.

“Tôi muốn người Việt Nam ăn xúc xích của tôi vì tôi yêu quý xứ sở này và sẽ ở lại đây tới lúc chết” - Klaus nói.

Theo Y.TRINH - H.YẾN \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.