Trật tự giao thông trong thời gian diễn ra Tiger Cup

10/12/2004 10:58 GMT+7

Đến hẹn lại lên, một lần nữa Tiger Cup lại làm các fan của bóng đá Việt Nam và nhân dân TP Hồ Chí Minh hồi hộp theo bước chạy của các tuyển thủ và nạn... đua xe. Chúng tôi đã trao đổi với thượng tá Thân Minh Khuya - Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Công an TP Hồ Chí Minh về kế hoạch phòng chống nạn đua xe lần này. Ông Khuya cho biết:

- Đây là sự kiện thể thao lớn trong khu vực Đông Nam Á, được nhiều người quan tâm theo dõi. Chúng tôi đang tập trung, huy động tối đa lực lượng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực thi đấu, tập luyện, dọc lộ trình mà đoàn vận động viên đi qua. Ngoài ra, tác phong của các chiến sĩ CSGT đang thi hành nhiệm vụ trên đường cũng là một điều đáng quan tâm, anh em phải luôn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình công tác, giải quyết các vụ vi phạm phải mềm dẻo nhưng kiên quyết, đúng pháp luật. Lần này, thủ trưởng các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống đua xe trái phép gây mất trật tự công cộng trong phạm vi mình đảm trách, đặc biệt là vào những đêm có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

* Còn kế hoạch cụ thể phòng chống đua xe và “xuống đường”?

- Thượng tá Thân Minh Khuya: Đối với các chốt đèn A, B, các đơn vị bố trí đủ quân số làm việc theo quy định. Khi tình hình trật tự giao thông có diễn biến phức tạp như tụ tập, gây rối..., Ban chỉ huy các đơn vị căn cứ vào tình hình tại địa bàn báo cáo ngay về trực ban phòng để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời chủ động điều quân ứng trực tăng cường cho các chốt. Khi có lệnh của Ban chỉ huy thì tổ chức thực hiện ngay các phương án cấm đường, cô lập và phân luồng theo phương án. Trong đợt, tập trung toàn bộ quân số cho công tác giữ gìn trật tự giao thông trên địa bàn thành phố, những đêm đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu thì không bố trí lực lượng nghỉ phiên, nghỉ bù... trừ trường hợp đặc biệt phải báo cáo, xin phép Ban chỉ huy phòng. Đối với các đơn vị mặt đường, ngoài quân số đi làm theo ca, số còn lại thường trực sẵn sàng khi có lệnh là triển khai được ngay. Tập trung toàn bộ phương tiện ô tô, mô tô, biển báo, hàng rào... cho công tác. Khi xử lý các vi phạm phải tuyệt đối tuân thủ các quy định, nguyên tắc bắt buộc của pháp luật hiện hành, nghiêm cấm tỏ thái độ hằn học, cay cú, áp đặt... đối với người vi phạm.

Hữu Phú (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.