Đầu năm xe khách sẵn sàng

05/02/2014 11:51 GMT+7

Ông Lê Viết Hoàng, TGĐ Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, từ ngày 31.1.2014 đến ngày 9.2.2014, bến xe Đà Nẵng tập trung phương tiện để phục vụ cho các tuyến phía nam và Tây nguyên như: TP.HCM, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Gia Lai, Kon Tum, Đà Lạt...

Trong đó, riêng tuyến TP.HCM có 89 xe, trong đó có 49 xe giường nằm. Ngoài ra, công ty cũng liên hệ với bến xe Miền Đông và các đơn vị vận tải khác cho xe tăng cường ra Bến xe trung tâm Đà Nẵng để giải tỏa khách. Các tuyến như Nha Trang có 22 xe, trong đó có 21 xe giường nằm ; Tuyến Buôn Mê Thuột 27 xe ; Tuyến Gia Lai 46 xe, trong đó có 28 xe giường nằm ; Tuyến Kon Tum 35 xe ; Tuyến Đà Lạt 22 xe... Tại Quảng Nam, mặc dù “xuất quân” từ mùng 4 tháng Giêng (ngày 3.2.2014), nhưng do lịch nghỉ tết dài ngày khiến áp lực vận tải sau tết tại Quảng Nam vẫn chưa tăng nhiệt.

Hôm qua 4.2, ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc bến xe Quảng Nam thừa nhận lượng khách năm nay ít hơn hẳn so với các năm, đến hôm qua chỉ thấy lác đác tại bến xe Tam Kỳ. “Nhiều doanh nghiệp phía nam hợp đồng xe chở công nhân về quê rồi nằm chờ tại bến để chở vô lại cũng “chia sẻ” bớt áp lực vận tải. Cao điểm có lẽ phải đến mùng 8. Nhưng từ trước tết Sở GTVT và các địa phương đã lập kế hoạch chi tiết, chúng tôi huy động phương tiện đủ để đáp ứng và giải tỏa nếu cần thiết”, ông Châu nói. Trước đó, Sở GTVT đã huy động 528 phương tiện vận tải khách hoạt động phục vụ chiến dịch tết cùng với 9 phương tiện tăng cường, dự kiến tập trung giải tỏa các ngày cao điểm như mùng 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16 tháng Giêng.

Đáng chú ý, dịp tết năm nay nảy sinh tình trạng xe “dù” nâng giá. Ông Trần Hòa, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trần Hòa, phản ánh với PV Thanh Niên về một số xe tư nhân ở khu vực Gò Nổi (Điện Bàn) hét giá lên đến 1,2 triệu đồng/vé, trong khi giá bán theo yêu cầu của UBND tỉnh chỉ ở mức 750 ngàn đồng/vé xe giường nằm.

H.X.Huỳnh - Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.