Ăn bắp có làm tăng cân?

06/08/2012 08:29 GMT+7

(TNO) Bắp là món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, có người cho rằng ăn bắp sẽ dễ tăng cân. Liệu điều này có đúng không?

Bắp chứa nhiều carbamate tự nhiên, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Nó còn chứa nhiều vitamin B1, B5, C giúp tăng cường sức khỏe và sản sinh tế bào mới. Bắp được liệt kê là sản phẩm ngũ cốc lành mạnh.


Ăn bắp mang lại lợi ích cho sức khỏe nhưng phải chú ý số lượng và cách chế biến - Ảnh: Shutterstock

Nếu bắp sống và tươi thì được gọi là thực phẩm lành mạnh, bắp rang có bơ và muối nên được hạn chế trong chế độ ăn vì chất béo và hàm lượng natri trong bắp.

Ngày nay, con người có thói quen vừa ăn bắp rang vừa xem truyền hình hơn là chú ý đến chất lượng của bắp rang đang ăn. Tiêu thụ quá mức loại bắp rang nhiều chất béo và natri sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Trên thị trường còn có loại bánh chíp bắp - một loại thực phẩm ăn vặt được chế biến thành miếng bắp chiên mỏng. Ăn loại bánh này sẽ gây mập bởi nó được chiên và chứa hàm lượng calorie rất cao.

Theo Health Me Up, thêm bắp trong bữa ăn và ăn vặt sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy vậy, phải theo dõi số lượng bắp hấp thụ cùng thói quen sống năng động sẽ không khiến chúng ta tăng cân.

Ngọc Lam

>> Ăn bắp giúp tránh xa bệnh tật
>> Tăng cân vì "nửa kia
>> Ăn nhiều rau quả cũng tăng cân
>> Thời điểm ăn cũng tác động đến sự tăng cân
>> Làm việc nhiều có nguy cơ tăng cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.