Mùa hè của con trẻ - Kỳ 1: Lắng nghe các em bày tỏ

03/07/2013 03:00 GMT+7

Mùa hè trẻ mong muốn làm gì, học tập hay là vui chơi? Các bậc phụ huynh có thể sẽ rất bất ngờ khi lắng nghe các em bày tỏ quan điểm của mình.

>> Trả lại mùa hè cho bé - Trẻ em có còn háo hức

Nguyễn Tường Phúc, học sinh lớp 6 Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Q.3, TP.HCM:

“Mùa hè em thích đi học hơn. Đi học dù mệt, phải làm bài tập nhiều nhưng em được chơi với bạn bè, nếu ở nhà sẽ bị “giam lỏng” trong nhà suốt ngày trong khi mọi người đi làm, nên chán lắm.

 Nguyễn Tường Phúc, học sinh lớp 6 Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Q.3, TP.HCM:

Bố em thỉnh thoảng mới cho em đi một chuyến chơi xa, chẳng thể lúc nào cũng đưa em đi chơi được. Quanh khu nhà em không có chỗ nào để chơi cả, bố em nói có vài chỗ chơi nhưng không an toàn, trẻ em không thể tự vui đùa một mình, rất nguy hiểm. Nếu có những sân chơi vui, an toàn để chúng em cùng vui chơi bất cứ khi nào trong mùa hè thì hay biết mấy”.

Lê Vũ Minh Thư, học sinh lớp 4 Trường tiểu học quốc tế Á Châu, Q.Tân Bình, TP.HCM:

“Bây giờ hầu như bạn nào của em cũng phải học hè, học trước môn học chính khóa và học cả các môn năng khiếu, khá là mệt mỏi.

 Lê Vũ Minh Thư, học sinh lớp 4 Trường tiểu học quốc tế Á Châu, Q.Tân Bình, TP.HCM:

Em ước mong hè là thời điểm để vui chơi thỏa thích, trở thành khoảng thời gian đáng nhớ của tuổi thơ. Ngoài kiến thức sách vở, em muốn trau dồi thêm nhiều kỹ năng qua các trò chơi thể thao, trò chơi tập thể. Nếu được du lịch hay về quê thăm ông bà cũng vui, nhưng hiếm khi lắm. Theo em, học hè chỉ nên dành cho những ai muốn ôn các môn học còn yếu và cho các bạn nhỏ muốn học các môn năng khiếu mà các bạn ấy yêu thích thực sự”.

Lê Ngọc Thiên n, học sinh lớp 8 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1, TP.HCM:

 Lê Ngọc Thiên n, học sinh lớp 8 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1, TP.HCM:

“Học hè với em là rất quan trọng vì nếu không tranh thủ học tập trong hè thì khi vào năm học sẽ không bắt kịp bài so với các bạn, vì các bạn cũng đi học cả. Học hè sẽ giúp mình nắm vững kiến thức rồi khi vào năm, mình ôn lại lần 2 mới nhớ lâu. Vậy nên hè này em đang bí mật đi học thêm để đầu năm học vô lớp “đánh bại” mấy đứa bạn và leo lên top 10 những học sinh có điểm trung bình cao nhất lớp… Em nghĩ học sinh không nên lười và nên chuẩn bị lịch học tập trước, sau này mới đỡ mệt. Theo em, nếu không đi học hè thì sẽ lãng phí thời gian vì cũng chẳng có gì thực sự hứng thú để chơi. Quanh nhà em không có sân chơi nào để chơi cả, nên mẹ cho em đăng ký lớp học võ, học bơi”.

Võ Nguyễn Phước Lộc, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Kim Đồng, TP.Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu:

 Võ Nguyễn Phước Lộc, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Kim Đồng, TP.Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu:

“Hè phải là dịp để chúng em được vui chơi và thư giãn sau một năm học mệt mỏi, không phải đi học thêm. Em thích được đi du lịch, về quê thăm ông bà; nếu học thì học những môn vui vui như vẽ, đàn và bóng đá… Em cũng thích đến các khu vui chơi, nhà văn hóa tham gia các hoạt động cộng đồng hoặc tham gia các trại hè để nâng cao kỹ năng sống. Nhưng ở tỉnh em số lượng các điểm vui chơi, giải trí cũng ít và tương đối xa khiến chúng em gặp trở ngại trong việc đi lại. Hơn nữa, do cha mẹ em vẫn phải đi làm nên việc đưa đón em tới những địa điểm này cũng hạn chế. Vì vậy, em mong ước ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích được mở ra, giúp chúng em được thỏa sức vui chơi và được sống những ngày hè thật sự có ý nghĩa.”

Báo Thanh Niên mở ra diễn đàn Mùa hè của con trẻ xoay quanh vấn đề trẻ nên học hay nên chơi trong dịp hè. Mời bạn đọc cùng tham gia chia sẻ, đóng góp ý kiến. Mọi ý kiến xin gửi về: cauchuyengiaoduc@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện gửi về Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM (ngoài bì thư xin đề: Gửi chuyên đề Mùa hè của con trẻ). Những ý kiến thiết thực và bổ ích sẽ được đăng tải để rộng đường dư luận.

Kim Oanh - H.Dung

>> Trả lại mùa hè cho bé - Trẻ em có còn háo hức
>> Mùa hè xanh 2013 với nhiều đổi mới
>> Sôi động điểm hẹn mùa hè
>> Sương mù xuất hiện giữa mùa hè
>> Giúp trẻ có một mùa hè khỏe vui
>> Mùa hè đi học kỹ năng
>> Sợ mùa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.