Lo sợ vì cây xăng trong khu dân cư

16/08/2013 03:00 GMT+7

Người dân sinh sống tại tổ 55, KP.4, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM luôn sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ vì cây xăng nằm giữa khu dân cư.

Suốt 20 năm qua, người dân đã gửi hàng trăm đơn kêu cứu, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng có rất nhiều lần tiếp xúc, họp giải quyết nhằm di dời cây xăng 309 Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, (Q.Tân Phú, TP.HCM) nhưng mọi việc vẫn chưa được giải quyết rốt ráo. Bà Trần Thị Hài, tổ trưởng tổ dân phố 55, cho biết: “Lúc trước cũng nghe các cơ quan chức năng nói sẽ không cho kinh doanh xăng tại đây nữa nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả gì”.

Lãnh đạo phường Phú Thạnh thừa nhận người dân đã nhiều lần kiến nghị di dời cây xăng trên. Sở Cảnh sát PCCC - Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm tra định kỳ để đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Mới đây, ngày 24.7, Thanh tra Sở Cảnh sát PCCC - Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát PCCC Q.Tân Phú và chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế về an toàn phòng cháy chữa cháy tại cây xăng này. Đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Trong khi đó, người dân địa phương cho rằng việc kiểm tra và thực hiện các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy chỉ giải quyết phần ngọn. Vấn đề cốt lõi là tại sao lại để một cây xăng hoạt động kinh doanh ngay giữa khu dân cư khiến các hộ dân lo sợ.

Hải Nam

>> Kho hàng sát cây xăng phát hỏa
>> Trộm cướp rình rập ở cây xăng
>> Nổ tại cây xăng giữa trung tâm Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.