Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc

25/12/2007 16:02 GMT+7

(TNO) Gọi là bí quyết nhưng đó lại là những điều rất đơn giản, bình thường (simple), không khó thực hiện. Tuy không khó, nhưng chẳng phải ai cũng dễ dàng thực hiện, nếu chưa có một sự nhận thức đúng về nó. Đó là những hướng dẫn mà tác giả - Tiến sĩ tâm lý David Niven đưa ra trong cuốn sách Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc.

"Đây không đơn thuần là những kiến thức và kinh nghiệm tôi có được sau nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy về tâm lý, mà còn là sự đúc kết và trải nghiệm từ rất nhiều gia đình ở nhiều nơi và nhiều thế hệ" (tác giả).

Đó là những gì: Các thành viên trong gia đình hãy là bạn tốt của nhau, hãy giáo dục con cái không quên cội nguồn, nên biết dung hòa những ý muốn của bản thân với nhu cầu của người thân, đừng bao giờ yêu cầu mà hãy động viên sự nỗ lực của con, đừng so đo ai kiếm được nhiều tiền hơn, vân vân và vân vân. Cuốn sách này đưa ra 100 điều tương tự, những điều mà mỗi người đều có thể thực hiện "để làm cho cuộc sống gia đình mình trở nên hạnh phúc, để mái ấm gia đình mãi mãi là bến đỗ bình yên cho chúng ta trong suốt cuộc đời".

Tựa đề nguyên văn tiếng Anh của cuốn sách: The 100 simple secrets of happy families; nhóm biên dịch: Thanh Phong, Thanh Thủy, Ngọc Hân; NXB Trẻ ấn hành, giá 24.000 đồng.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.