Màn hình Surface "thua xa" iPad

19/10/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Một số chuyên gia phân tích hình ảnh đã lên tiếng bác bỏ thông tin Microsoft nói rằng chất lượng hiển thị của máy tính bảng Surface đã “vượt mặt” iPad.

(TNO) Một số chuyên gia phân tích hình ảnh đã lên tiếng bác bỏ thông tin Microsoft nói rằng chất lượng hiển thị của máy tính bảng Surface đã “vượt mặt” iPad.

Theo Slashgear ngày 19.10, đích thân ông Raymond Soneira - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng DisplayMate - đã thực hiện một cuộc thí nghiệm để khẳng định điều này.

Lý do của việc này bắt nguồn từ việc Microsoft tuyên bố chất lượng hiển thị của iPad không thể so được với Surface, mặc dù độ phân giải màn hình của Surface không cao bằng iPad.

Lúc đó, kỹ sư Bathiche Steven của Micrsoft đã khẳng định màn hình hiển thị của Surface còn rõ nét hơn rất nhiều so với iPad của Apple, mặc dù độ phân giải của Surface chỉ là 1.366x768 pixel, trong khi chiếc iPad mới của Apple có độ phân giải lên tới 2.048x1.536 pixel.

Theo Bathiche, nhờ việc ứng dụng công nghệ hiển thị hình ảnh tiên tiến Clear Type, Microsoft đã mang đến cho Surface một chất lượng hiển thị màn hình cực tốt.


Máy tính bảng Surface nhiều khả năng vẫn còn thua độ sắc nét so với chiếc New iPad của Apple - Ảnh: AFP

Để đi tìm "sự thật", Raymond Soneira đã sử dụng một chiếc iPad 2, iPad mới (hay thường được gọi là iPad 3) và một chiếc netbook Asus (cũng sử dụng công nghệ hiển thị hình ảnh tiên tiến Clear Type), bởi Surface chưa được bán ra thị trường nên phải dùng phép thử này.

Sự so sánh này được thực hiện bằng cách sử dụng cả ba thiết bị truy cập vào trang web của New York Times, cùng mở một bài viết để so sánh chất lượng hiển thị hình ảnh.

Theo phân tích của Raymond Soneira, quả thực công nghệ hình ảnh tiên tiến Clear Type của Microsoft trên chiếc netbook Asus có "sắc nét hơn" chiếc iPad 2 nhưng so với chiếc iPad 3 thì vẫn còn thua.

Tuy nhiên, Raymond Soneira cũng cho biết vì Surface chưa được bán ra thị trường nên việc so sánh này có thể chưa chính xác, bởi cũng có khả năng công nghệ hình ảnh tiên tiến Clear Type trên Surface sẽ sắc nét hơn sản phẩm Asus.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích nhận định rằng việc Microsoft dành những lời "có cánh" cho chiếc Surface cũng là một cách giúp sản phẩm này gây được sự thu hút cho người dùng. Tuy nhiên, thực hư ra sao thì vẫn phải chờ đến khi Surface chính thức được tung ra thị trường vào ngày 26.10 tới.

Thành Luân

>> Microsoft có nhà máy bí mật sản xuất Surface?
>> Máy tính bảng Surface giá từ 499 USD
>> Microsoft công bố quảng cáo máy tính bảng Surface
>> Steve Ballmer hé lộ giá bán máy tính bảng Surface
>> Microsoft sẽ tung ra 3 triệu máy tính bảng Surface
>> Lenovo quyết hạ đo ván Surface
>> Surface "lên kệ" với giá 199 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.