Vietnam Airlines hoãn hàng loạt chuyến bay vì sự cố mạng

11/02/2013 21:34 GMT+7

(TNO) Sự cố về mạng đã làm hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines (VNA) từ sân bay Tân Sơn Nhất phải hoãn do làm thủ tục muộn.

(TNO) Sự cố về mạng đã làm hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines (VNA) xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải hoãn do làm thủ tục muộn.

Khoảng 18 giờ chiều 11.2 (mùng 2 Tết), theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực làm thủ tục của VNA, ga đi trong nước, Sân bay Tân Sơn Nhất, có hàng trăm hành khách đứng chờ đến lượt mình làm thủ tục lên máy bay.

Dòng người ùn ứ do không thể làm thủ tục khiến Sân bay Tân Sơn Nhất "rối" trong ngày đầu năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên Online, rất nhiều chuyến bay đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng không thể truy cập được. Các nhân viên phục vụ hành khách của VNA và của Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đã phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay hết công suất, vừa liên tục kiểm tra lại hệ thống, liên hệ với nhau bằng bộ đàm, giao tiếp với khách đi máy bay… nhưng không thể kịp lịch trình bay của nhiều chuyến.

Đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay vào thời gian nói trên đã xác nhận, sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều cùng ngày. Sau đó 2 giờ thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay bằng tay trên một số chuyến bay.


Hành khách chờ làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất tối 11.2 - Ảnh: CTV

Đến khoảng 18 giờ 30 phút, hệ thống làm thủ tục bằng máy vi tính mới trở lại bình thường nhưng cũng rất chậm.

Đến 20 giờ, những hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay do sự cố này mới cơ bản được giải quyết xong.

Vì sự cố nói trên, hàng loạt các chuyến bay nội địa xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất của VNA trong chiều và tối ngày 11.2 đã bị hoãn lại. Theo quan sát của chúng tôi, chuyến bay bị hoãn ít nhất là 20 phút, chuyến bay bị hoãn nhiều nhất là từ 2-3 giờ.

Lãnh đạo VNA tại Sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định: Đây là sự cố về hệ thống mạng ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Dịch vụ này do TIAGS cung cấp cho VNA.

Cho tới 21 giờ tối cùng ngày, VNA vẫn chưa đưa ra con số có bao nhiêu chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên. Lý do được VNA giải thích là do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.

Nguyên Mi

>> Vietnam Airlines bay đêm trong 6 ngày cao điểm Tết Quý Tỵ
>> Cổ phần hóa Vietnam Airlines trong năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.