Di dân khẩn cấp ra khỏi vùng nứt núi

26/12/2007 22:47 GMT+7

Ngày 26.12, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi đã đến hiện trường kiểm tra tình trạng nứt núi tại khu tái định cư Đồi Gu, thuộc dự án tái định cư hồ chứa nước Nước Trong, nằm trên địa bàn huyện Sơn Hà (Báo Thanh Niên đã đưa tin).

Hiện khu vực này có 2 vết nứt, chiều rộng gần 2 cm, dài trên 600m, cắt ngang qua mặt bằng của khu tái định cư và kéo dài đến đường Trà Trung - Di Lăng, tạo thành cung trượt với khối lượng đất, đá rất lớn, nguy cơ sạt lở núi có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ông Trương Ngọc Nhi đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng thi công những hạng mục công trình trong khu vực nứt núi, tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ dân dưới chân núi Đồi Gu ra khỏi khu vực nứt núi.

Ngay trong ngày hôm nay 27.12, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị liên quan để tìm hướng xửá lý cụ thể về trường hợp nứt núi này. Được biết, khu tái định cư trên được thi công để di dời 46 hộ dân bị ảnh hưởng của công trình hồ chứa nước Nước Trong song khả năng bố trí các hộ dân trên vào khu tái định cư này rất ít, vì vùng trượt quá rộng. 

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.