Triệt phá đường dây sản xuất thẻ tín dụng giả

01/09/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Đinh Văn Long khai nhận, trước đó y đã nhiều lần lên Lạng Sơn mua các thiết bị để sản xuất thẻ tín dụng giả của các ngân hàng. Việc sản xuất thẻ giả dựa trên việc trộm cắp thông tin của các chủ thẻ tín dụng.

(TNO) Ngày 1.9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.Hà Nội cho biết đã triệt phá đường dây chuyên sản xuất thẻ tín dụng giả cực lớn trên địa bàn Hà Nội, bắt giữ 4 người, thu hàng trăm thẻ tín dụng giả cũng như phôi thẻ các loại.

Được biết, 4 người trên bị bắt về hành vi sử dụng trái phép thông tin thẻ ngân hàng làm giả thẻ thanh toán hàng hóa để chiếm đoạt tiền theo điều 226B Bộ luật Hình sự, gồm: Đinh Văn Long (37 tuổi, ở 12 Đỗ Hạnh, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), Lê Trường Xuân (25 tuổi, ở ngõ 76 An Dương, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội), Phạm Quỳnh Anh (30 tuổi, ở ngõ Linh Quang, P.Văn Chương, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) và Phạm Ngọc Trường Giang (22 tuổi, ở ngõ 98 Khâm Thiên, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội).


Cơ quan công an tiến hành khám xét - Ảnh: Hà An

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, kẻ cầm đầu đường dây này là Đinh Văn Long.

Long khai nhận, trước đó đã nhiều lần lên Lạng Sơn mua các thiết bị để sản xuất thẻ tín dụng giả của các ngân hàng. Việc sản xuất thẻ giả dựa trên việc trộm cắp thông tin của các chủ thẻ tín dụng. Sau đó Long đưa thẻ tín dụng giả cho Xuân, Quỳnh Anh và Giang, hướng dẫn những người này đến các cửa hàng bán điện thoại di động có thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua hàng.


Long là kẻ cầm đầu đường dây - Ảnh: Hà An

Nhóm người này thường chọn mua các loại điện thoại cao cấp như iPhone, Samsung Galaxy, máy tính bảng… Chỉ trong thời gian từ đầu tháng 8.2012 đến nay, đường dây này đã sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng hóa có trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, bọn chúng còn dùng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền taxi của một số hãng taxi có thanh toán bằng thẻ trên xe.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.