Lady Gaga hủy show ở Indonesia vì bị đe dọa

27/05/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, ngôi sao ca nhạc Mỹ Lady Gaga đã hủy show diễn tại Indonesia sau khi bị các nhóm Hồi giáo ở nước này đe dọa sẽ gây bạo động nếu cô ca sĩ này đến Indonesia diễn.

(TNO) Ngày 27.5, ngôi sao ca nhạc Mỹ Lady Gaga đã hủy show diễn tại Indonesia sau khi bị các nhóm Hồi giáo ở nước này đe dọa sẽ gây bạo động nếu cô ca sĩ này đến Indonesia diễn.

Những người tổ chức chương trình cho biết họ phải hủy show diễn vì lo ngại vấn đề an ninh và để đảm bảo an toàn cho Lady Gaga trước làn sóng phản đối của các nhóm Hồi giáo ở Indonesia.

Được biết, có hơn 50.000 vé cho đêm diễn ngày 3.6 của Lady Gaga ở Jarkata (Indonesia) đã được bán ra.


Ca sĩ Lady Gaga phải hủy show diễn ở Indonesia - Ảnh: Reuters

Sau khi Lady Gaga tuyên bố hủy buổi diễn ở Jarkata (Indonesia), hàng ngàn fan hâm mộ cô tự xưng là “những con quái vật nhỏ bé” gửi hàng nghìn tin nhắn trên Twitter kêu gọi Lady Gaga đừng hủy show.

Agus Murdadi - một sinh viên ở Jakarta - thất vọng cho biết anh đã mong đợi để được nhìn thấy thần tượng Lady Gaga nhiều tháng qua.

“Lady Gaga rất sáng tạo, và phong cách biểu diễn của cô không hề phản cảm như những nhóm người Hồi giáo phản ánh. Tôi đã mua một vé cho buổi diễn của cô bởi vì tôi chỉ muốn được xem trực tiếp Lady Gaga hát bài Judas trên sân khấu”, theo Agus.

Hồi đầu tháng 5.2012, cảnh sát Jakarta đã từ chối không cho tổ chức đêm diễn ngày 3.6 của Lady Gaga do áp lực từ các nhóm Hồi giáo biểu tình phản đối phong cách biểu diễn và trang phục của Lady Gaga.

Trước đó, đêm diễn của Lady Gaga tại Seoul (Hàn Quốc) cũng gặp phải sự phản đối quyết liệt của công chúng do bị cho là phổ biến hình ảnh khiêu dâm và cổ vũ quan hệ đồng tính, buộc lãnh đạo ở Seoul ra lệnh cấm trẻ em dưới 18 tuổi xem chương trình.

Theo AFP, 90% dân số Indonesia (240 triệu người) là Hồi giáo. Nhóm Mặt trận người bảo vệ Hồi giáo FPI (nhóm Hồi giáo lớn nhất ở Indonesia) cho biết Lady Gaga hủy show diễn “là một tin tốt lành” cho người Hồi giáo ở Indonesia.


Các nhóm người Hồi giáo biểu tình phản đối Lady Gaga biểu diễn ở Indonesia - Ảnh: Reuters

Chuyến lưu diễn thứ ba vòng quanh thế giới "Born this way ball" của Lady Gaga tại châu Á diễn ra lần lượt tại Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Singapore và kết thúc ở Sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta, Indonesia vào ngày 3.6.

Theo AFP, trước đây, ca sĩ Beyoncé và ban nhạc nữ The Pussycat Dolls - ăn mặc còn “mát mẻ” hơn Lady Gaga - nhưng vẫn được biểu diễn ở Indonesia.

Phúc Duy

>> Lady Gaga bị "ném đá" trước đêm diễn ở Thái Lan
>> Đêm nhạc Lady Gaga tại Thái Lan
>> Lady Gaga và người tình “đường ai nấy đi”
>> Lady Gaga hết quậy?
>> Lady Gaga thống trị Twitter
>> Lady Gaga lại gây sốc với “váy thịt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.