Sức mạnh của internet "khủng" thật!

16/12/2011 08:23 GMT+7

(TNO) Một bạn trẻ đã thốt lên như thế khi chứng kiến có hàng trăm người lui tới số 60 Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) để giúp đỡ cho đôi tình nhân trẻ người Trung Quốc, chỉ sau một ngày thông tin họ bị mất cắp hết giấy tờ tùy thân và tiền bạc được lan truyền qua internet.

(TNO) Một bạn trẻ đã thốt lên như thế khi chứng kiến có hàng trăm người lui tới số 60 Bùi Viện Q.1, TP.HCM để giúp đỡ cho đôi tình nhân trẻ người Trung Quốc, chỉ sau một ngày thông tin họ bị mất cắp hết giấy tờ tùy thân và tiền bạc được lan truyền qua internet.

>> Mạng xã hội giúp tìm người thất lạc rất hy hữu
>> Bị cướp hết tiền, hai du khách nước ngoài phải bán ảnh kiếm sống?
>> Tận hưởng giao diện Timeline mới trên Facebook
>> Gmail sẽ được tích hợp tính năng "đặt vòng

Chỉ trong ngày 15.12 đã có hàng trăm bạn trẻ và cả người lớn tuổi có dùng Facebook và blog ghé qua số nhà 60 Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) để mua giúp bưu thiếp cho cặp tình nhân Hồng Kông.

Hai bạn trẻ này bị giật hết giấy tờ tùy thân lẫn tiền bạc khi đi tham quan trên đường phố Sài Gòn. Họ phải bán ảnh mà cả hai đã chụp được trong quá trình du lịch để kiếm tiền sống qua ngày chờ xin lại hộ chiếu.

 
Một bạn trẻ đã đến mua giúp ảnh cho đôi tình nhân Trung Quốc - Ảnh: Trí Quang  

Thông tin trên được lan truyền từ blog của một bạn trẻ có nick là Poly sang rất nhiều diễn đàn và mạng xã hội, với tốc độ rất nhanh.

Không ít người vừa tan ca đã vội chạy ra số 60 Bùi Viện để xem thử đôi tình nhân còn ngồi đó không.

Có cảm tưởng như cộng đồng mạng tạm dừng mọi việc để cùng nhau kêu gọi giúp đỡ cặp đôi nói trên, hoặc chí ít cũng thường xuyên ghé thăm các trang báo điện tử để cập nhật tình hình về hai du khách trẻ này.

 
Một số bạn vừa tan ca xong đã vội tới số 60 Bùi Viện để tìm hiểu và giúp đỡ bộ đôi du khách nói trên - Ảnh: Trí Quang


Một bạn có nick Thao Tran nói trên Facebook: “Bạn của tớ bên Nga cũng gọi về kêu đi mua ảnh giúp hai người bạn ấy”.

Thế mới thấy sức mạnh của internet “khủng” đến mức nào.

"Và cũng nhờ sự diệu kỳ của internet mà cộng đồng mạng thể hiện được phẩm chất tuyệt vời của mình. Họ đã vẽ nên nét đẹp của con người Việt Nam", một bạn trẻ ghi trên diễn đàn dành cho tuổi teen. 

Những cuộc trùng phùng diệu kỳ nhờ mạng xã hội

Trên thực tế, nhờ sức mạnh lan tỏa của internet nói chung và mạng xã hội nói riêng mà không ít cuộc trùng phùng kỳ diệu đã xảy ra và trở thành những câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Hồi đầu tháng 10, một học sinh lớp 10 tên N.A.K ở Mỹ Tho, Tiền Giang đi lạc do mất trí nhớ.

Gia đình K. đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng không thấy con đâu. Khuya 5.10, nhờ có mạng xã hội, gia đình K. đã tìm thấy con mình, đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần Tiền Giang.

Trước đó, sau nhiều ngày mất trí nhớ, K. vào phòng điều dưỡng chơi rồi ngồi vào bàn máy vi tính đăng nhập vào trang mạng xã hội Zing Me bằng tên và mật khẩu của mình theo quán tính.

 
Mạng xã hội đem lại nhiều điều bất ngờ cho cuộc sống 

Các điều dưỡng đã chụp hình K. và đăng lên trang này kèm thông điệp: “Tôi là ai? Tôi đang ở bệnh viện tâm thần”.

Thông tin này lan tỏa nhanh chóng và cuối cùng gia đình K. đã được bạn bè K. báo tin và họ đã đến bệnh viện để đón con về.

Trên thế giới cũng đã có nhiều trường hợp tìm thấy nhau sau nhiều năm xa cách nhờ mạng xã hội Facebook hoặc Twitter. 

Đơn cử như sự kiện Pat Corlett, một phụ nữ 54 tuổi sống tại Liverpool (Anh) đã tìm thấy con trai của mình sau 36 năm cách biệt.

Bà Pat đã đọc thấy thông điệp của một cư dân mạng trên Facebook có kèm theo tên và ngày tháng năm sinh của người này. 

Nhờ bản năng đặc biệt của người mẹ, bà Pat có cảm giác đó chính là con trai của mình. Bà liên hệ với chàng trai trên để hai bên gặp nhau. Và cuối cùng họ đã vẽ nên cuộc trùng phùng thật ấn tượng.

Tương tự, vào tháng 6.2011, hai mẹ con Helen Torres và Chris Gray ở California (Mỹ) đã hội ngộ sau 63 năm nhờ có Facebook.

Thậm chí, người ta còn tìm được đồ vật bị đánh cắp nhờ mạng xã hội.

Một tên trộm đã dùng laptop đánh cắp được để đăng nhập vào Facebook của mình.

Sau hai tiếng theo dõi quá trình lướt web của tên trộm, bằng một phần mềm đặc biệt, chủ nhân của chiếc laptop đã có thể thu thập các thông tin để xác định vị trí của chiếc laptop. Và tên trộm đã bị tóm gọn.

Chiếc máy tính xách tay may mắn “tái ngộ” chủ cũ.

Trí Quang
(tổng hợp)

>> Online Seeding - nghề giấu mặt
>> Báo động virus lây lan qua chat trên Facebook
>> Ông chủ Facebook lộ ảnh riêng tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.