Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh bị chỉ trích tham tiền

07/04/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Nhiều diễn viên Hồng Kông vừa bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích là tham tiền và thiếu đầu tư vào diễn xuất.

Theo Jayne Stars ngày 6.4, một tờ báo của Trung Quốc đại lục vừa lên tiếng chỉ trích các diễn viên Hồng Kông như Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh, Hồ Hạnh Nhi… là những diễn viên “rẻ tiền”.

 
Trịnh Gia Dĩnh bị chê diễn xuất nhàm chán sau Bộ bộ kinh tâm

Vài năm gần đây, nhiều diễn viên Hồng Kông tìm kiếm cơ hội mở rộng sự nghiệp ở Trung Quốc đại lục. Ngoài thị trường rộng lớn với lượng khán giả đông đảo, các nhà sản xuất của Trung Quốc cũng sẵn sàng trả thù lao cao hơn cho diễn viên Hồng Kông. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến nhiều sao Hồng Kông bị tố là tham tiền và diễn xuất nhàm chán.

Trường hợp của Trịnh Gia Dĩnh là một ví dụ. Tài tử này bắt đầu nổi lên ở thị trường Trung Quốc từ bộ phim truyền hình ăn khách Bộ bộ kinh tâm với vai Bát A Ca si tình. Với mỗi tập trong phim này, Trịnh Gia Dĩnh được trả khoảng 250.000 nhân dân tệ.

Sau thành công này, ngôi sao 44 tuổi cũng chuyển trọng tâm sự nghiệp về đại lục với nhiều phim như Thâm cung điệp ảnh, Diệp Vấn, Cuồn cuộn hồng trần… Tất cả phim này đều bị khán giả lẫn giới phê bình chỉ trích dữ dội. Thậm chí, Thâm cung điệp ảnh còn bị đánh giá là một trong những phim tồi tệ nhất năm 2012.

Tương tự, Xa Thi Mạn là một trong những ngôi sao Hồng Kông được trả cát sê cao nhất ở đại lục. Sau khi rời TVB, “nhất tỷ” tham gia một loạt phim như Đới đao nữ bộ khoái, Gả vào hào môn, Sóng gió Nguyên triều… Diễn xuất của Xa Thi Mạn trong các phim này bị chê là “không thể chịu đựng”, nhạt nhòa, chỉ biết sử dụng mỗi “phong cách Lưu Tam Hảo”.

 
Xa Thi Mạn không thể diễn hay hơn vai Lưu Tam Hảo trong Cung tâm kế?

Trong khi đó, người đẹp Hồ Hạnh Nhi bị phê phán trong “khẩu vị” chọn phim. Những phim mà ngôi sao này tham gia như Mẹ chồng khó tính, Nàng dâu xinh đẹp, Kim ngọc mãn đường… đều bị chê là thiếu mới mẻ và quá... sến.

Một số diễn viên khác như Lưu Khải Uy, Đàm Diệu Văn, Trần Hạo Dân cũng bị chê bai thậm tệ. Lưu Khải Uy bị chê kém cỏi khi không thoát khỏi hình tượng công tử nhà giàu gặp bi kịch tình yêu. Đàm Diệu Văn từng là sao sáng của TVB, nhưng ánh sáng của anh đã mờ dần khi chuyển sang đại lục. Tệ hơn cả, Trần Hạo Dân còn “được” phong là “Nam diễn viên xuất sắc nhất cho những phim truyền hình tồi nhất”.

Được biết, bài báo này do tờ Southern Metropolis Daily (một tờ báo nổi tiếng với các bài đánh giá, phóng sự…) đăng tải và được một loạt báo lớn nhỏ của Trung Quốc, bao gồm Sina, Sohu, QQ, Baibu… dẫn lại.

Theo Jayne Stars, ngoài việc chê bai diễn xuất của các ngôi sao Hồng Kông, bài báo còn chỉ ra phản ứng ngán ngẩm, bực tức của khán giả đại lục khi xem một bộ phim Trung Quốc do một diễn viên Hồng Kông thủ vai chính. Các diễn viên Hồng Kông không quan tâm đến chất lượng, họ chỉ đầu quân vào đại lục vì tiền, bài báo này kết luận.

Thùy Dung
Ảnh: Chụp từ YouTube

>> TVB 'níu kéo' Xa Thi Mạn với thù lao 50 triệu nhân dân tệ?
>> Xa Thi Mạn: Để phim có người xem, không ngại scandal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.