Bắt kẻ tống tiền 100 ngàn USD

22/12/2007 21:32 GMT+7

Ngày 22.12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã phá một vụ tống tiền với số tiền đòi lên đến 100 ngàn USD.

Lời khủng bố rùng rợn

Theo thông tin từ cơ quan công an, lúc 16 giờ 30 ngày 29.11.2007, ông Phạm Dự Phú (40 tuổi, ngụ ở P.7, Q.Tân Bình, chủ quán cà phê Planét hiện nay đã ngưng hoạt động) đã đến trực ban hình sự Công an P.7 (Q.Tân Bình) gửi đơn tố cáo có một người lạ mặt sử dụng số máy 093375988... liên tục gọi điện thoại, nhắn tin vào máy điện thoại di động (ĐTDĐ) của ông Phú đe dọa sẽ giết chết gia đình ông nếu không chịu chung đủ 100 ngàn USD.

Ông Phú chưa hết sợ hãi kể lại: "Lúc 10 giờ ngày 28.11.2007, tôi đang ngồi ở văn phòng làm việc trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.3 thì có nhận 3 cuộc điện thoại gọi đến và nhắn tin. Giọng nói của người nam, trạc khoảng 25 - 30 tuổi với nhiều nội dung khủng bố. Nó nói: "Nếu ông có ý định báo công an thì ông cực kỳ sai lầm và hối hận. Giả sử công an bắt được người của chúng tôi, sẽ có thừa người không bị bắt ở ngoài và lúc đó việc giết các con ông ngay lập tức được ưu tiên hàng đầu. Dù chúng có được bảo vệ thế nào chăng nữa chúng tôi có đủ thời gian để giết chúng 1 năm, 2 năm hoặc lâu hơn thế nữa. Chúng tôi có thừa kiên nhẫn. Nói vậy để ông hiểu rằng đừng tiếc tiền mà phải ân hận suốt cuộc đời. Đừng để con mình chết rồi mới biết là tại mình...".

Theo ông Phú, trong thời gian này, cả gia đình ông sống trong nỗi lo sợ, sinh hoạt gia đình bị xáo trộn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc làm ăn của ông. Hằng ngày ông Phú phải trực tiếp đưa 2 con đi học. Khi về đến nhà là đóng sập cửa lại không dám đi đâu hết. "Tôi cũng đã báo cho trường học của 2 đứa con để họ biết mà chú ý dùm" - ông Phú kể.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Phú, Công an Q.Tân Bình đã vào cuộc điều tra. Mặc dù, công an phát hiện ông Phú trước đây có một số mâu thuẫn với đối tác làm ăn, có lần ra tòa, đối tác phải bồi thường hàng trăm ngàn USD; tuy nhiên, sau khi điều tra, cơ quan công an vẫn không tìm ra được manh mối nào.

Lắt léo đến đâu cũng sa lưới

Đến tối 21.12, kẻ tống tiền lại gọi điện thoại cho ông Phú hẹn 10 giờ ngày 22.12 gặp nhau tại công viên Lê Thị Riêng (Q.10) để giao tiền. Khi ông Phú có mặt thì kẻ tống tiền lại đổi sang quán cà phê Điểm Hẹn Sài Gòn trên đường 3 tháng 2 (Q.10), rồi một hẻm ở gần ga Hòa Hưng (Q.10), chuyển lại Công viên Lê Thị Riêng...

Mãi đến 16 giờ cùng ngày, kẻ tống tiền mới lộ diện. Y đã đồng ý giảm số tiền xuống còn 210 triệu đồng và dùng điện thoại "điều khiển" một người chạy xe ôm tên là Nguyễn Văn Hùng (53 tuổi, ngụ ở Q.10) đến khu vực gần ga Hòa Hưng để nhận tiền. Và trong lúc người chạy xe ôm này nhận tiền thì lực lượng công an đã xuất hiện bắt giữ.

Từ lời khai của người chạy xe ôm, lực lượng công an đã tiến hành bắt khẩn cấp kẻ chủ mưu trong vụ này khi hắn đang "đợi tiền" trước địa chỉ 411 Cách Mạng Tháng Tám, P.13, Q.10. Tại trụ sở công an, bước đầu hắn khai nhận là Trần Văn Tuấn (22 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú trên đường Trần Văn Đang, Q.3). Trước đây, Tuấn là nhân viên phục vụ quán cà phê Planét của ông Phú.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.