Phát động "Sáng kiến Tuyên Quang"

17/12/2006 23:40 GMT+7

Từ ngày 15 - 16.12, Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2006 cụm các tỉnh miền núi phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang với sự tham dự của ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; cùng các đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Tuyên Quang và 11 tỉnh Đoàn trong cụm miền núi phía Bắc, Hội LHTN Tổng công ty Sông Đà.

Hội nghị đã đánh giá công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2006 và bàn một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2007. Kết luận tại hội nghị, anh Võ Văn Thưởng đánh giá năm 2006, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm các tỉnh miền núi phía Bắc có bước phát triển mới với sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn cụm, cụ thể: Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các cấp bộ Đoàn trong cụm tiếp tục tăng cường tập trung học tập nghị quyết của Đảng.

Phong trào "Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" tiếp tục được triển khai sáng tạo, sát hợp với tình hình thanh niên và nhiệm vụ của các địa phương, nhất là trong "Tháng thanh niên" và "Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2006". Tỷ lệ tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn, Hội cũng được các tỉnh quan tâm và chỉ đạo, thông qua các chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm...

Hội nghị đã thống nhất phát động "Sáng kiến Tuyên Quang", được thực hiện từ năm 2007, với nội dung tổ chức, phát động và trao giải thưởng cho các thanh niên tiêu biểu cụm các tỉnh miền núi phía Bắc có thành tích xuất sắc trong việc làm kinh tế giỏi, góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong cụm được coi là khó khăn nhất trong toàn quốc.                                    

Đỗ Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.