Vỏ máy tính bằng gỗ

11/08/2012 03:15 GMT+7

Một nhóm các kỹ sư từ hãng máy tính MicroPro (Ireland) cùng các đồng nghiệp tại Viện Fraunhofer (Đức) đã hợp tác thiết kế thân vỏ bằng gỗ cho máy tính thay vì kim loại hoặc nhựa dẻo thông thường. Dạng màn hình máy tính cảm ứng này sẽ giảm 70% lượng khí thải carbon vào môi trường.

Vỏ gỗ không chỉ đẹp hơn thông thường mà còn giúp giảm các chất độc hại trong quá trình sản xuất máy tính. Sau khi không còn dùng nữa thì nó dễ dàng phân hủy nên thân thiện với môi trường.  Loại màn hình bằng gỗ này còn được cải tiến kỹ thuật ánh sáng đèn LED, tăng độ sáng nhờ vậy cải thiện hiệu quả năng lượng 30-40%.

Theo Fraunhofer thì dạng máy tính này có thể tái chế đến 98% khi không còn sử dụng, trong khi trên thực tế các máy tính truyền thống chỉ có thể tái chế 20%. Đặc biệt với khung vỏ gỗ thì dễ dàng gỡ ra, làm vệ sinh rồi gắn cho bộ máy khác. Các nhà nghiên cứu cũng tính đến phương án thân vỏ gồm nhiều phần lắp ráp để khi cần thì chỉ gỡ ra thay thế một bộ phận mà thôi.

Từ năm 1992, hãng MicroPro đã từng nghĩ đến và nghiên cứu các loại máy tính thân thiện môi trường hơn các hãng khác. Lần hợp tác với Viện Fraunhofer này được nhận giải thưởng EU Ecolabel của Liên minh châu u về sản phẩm thân thiện môi trường.

Theo tạp chí Gizmag thì loại máy tính khung gỗ này vẫn chưa có giá bán cụ thể.

Song Mai

>> Rò rỉ hình ảnh máy tính bảng Sony Xperia
>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Máy tính bảng PlayBook 4G LTE phát hành ngày 9.8
>> Máy tính cũ, tri thức mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.