PC cười

18/12/2005 22:32 GMT+7

DC. Cô giáo hỏi học trò:"Thủ đô nước Mỹ là gì ?". "Thưa cô là Washington DC". "Đúng! Thế DC nghĩa là gì?". Cả lớp đồng thanh: "Dạ là DotCom".

* Bill Gates đánh ghen

Các thiết bị trong nhà Bill Gates đều hoạt động theo chương trình lập sẵn và được điều khiển từ xa bởi một máy tính trung tâm. Một hôm, Bill về nhà muộn, vừa mở cửa phòng ngủ thì thấy cô vợ và tình nhân đang hú hí trên giường. Bill bình tĩnh khép cửa lại mở máy tính xách tay, kết nối với server. Chọn đường dẫn đến địa chỉ phòng ngủ rồi khởi động file có tên: Diệt_ virus_ phòng_ ngủ.exe.

* Sự giống nhau giữa con gái và máy tính:

- Cả hai đều có hình thức - giao diện bên ngoài đơn giản nhưng cấu trúc phần cứng - phần mềm - phần dẻo bên trong lại cực kỳ phức tạp.
- Con gái thường hay có những cơn giận dỗi kiểu "sáng nắng chiều mưa". Máy tính đôi khi cũng có những trục trặc khó hiểu khiến chủ nhân phải "bó tay".
- Con trai có thể bỏ hàng giờ ra ngồi chơi game bên máy tính. Họ cũng chẳng ngại ngần mà bỏ bấy nhiêu khoảng thời gian như vậy để đi chơi với con gái.
- Màn hình tối sầm hoặc xanh lè tương đồng với bộ mặt hầm hầm của con gái đều là "dấu hiệu nguy hiểm".
- Máy tính có những câu ra lệnh hết sức lịch sự mà chúng ta bắt buộc phải tuân theo. Những lời nói của con gái cũng có giá trị tương đương như vậy.
- Một máy tính xịn thường có gắn nhiều thiết bị ngoại vi đắt tiền. Con gái cũng thích mang trên người những đồ trang sức linh tinh.

* …Và khác nhau:

- Đối với máy tính ta có thể điều chỉnh âm thanh, hay tắt tùy ý, nhưng đối với con gái thì... chịu !
- Ta có thể lập trình cho máy làm mọi việc, nhưng đối với con gái thì khó mà ra lệnh nếu không muốn gặp "sự cố".
- Với máy tính, ta có thể gõ, nhấn vào bất cứ phần nào. Thậm chí tháo ráp mọi thiết bị ngoại vi. Còn con gái hả ? Nếu đánh liều mà thử, bạn sẽ nhận được thông báo "Access denied !". Nghiêm trọng hơn là "The disk in drive A is not formatted. Do you want to format it now ? Yes-No". Bạn mà Yes một phát thì... xong đời !

* Ngớ ngẩn về hệ điều hành:

- Windows 98 có hỗ trợ Linux không?
- Khách hàng giận dữ nói với người bán phần mềm: "Ông nói tôi sẽ có 98 cái cửa sổ. Chúng nó đâu?".
- Khách hàng gọi điện đến công ty nhờ hỗ trợ xử lý sự cố của modem. Nhân viên kỹ thuật trả lời: "Trước hết phải đóng tất cả các chương trình, mọi cửa sổ đã đóng hết chưa?". Khách hàng bảo: "Tôi đang ở dưới hầm, làm gì có cái cửa sổ nào!".
- Chuyện nghe được từ hai cô tóc vàng: "Linux là gì?". "Là chương trình, nếu có nó trong máy tính thì mới có thể tắt máy". "Hiểu rồi".

Tạ Xuân Quan
(sưu tầm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.