Những thực phẩm "gây hưng phấn"

15/12/2004 10:08 GMT+7

Từ thời cổ đại, người Trung Hoa đã tìm ra những bí quyết sử dụng nghệ thuật ẩm thực để tăng cường hoạt động tình dục của con người. Khoa học ngày nay đã xác nhận có những loại thực phẩm giúp cho cơ thể sản sinh ra các hormone tình dục gây hưng phấn cho người thường xuyên sử dụng. Vừa làm ngon miệng, vừa giúp tăng hưng phấn đam mê - tại sao chúng ta lại không dùng thử xem sao?

Tôm và các loại hải sản: Chứa nhiều i-ốt giúp cho tuyến giáp trong cơ thể sản sinh ra nhiều năng lượng.

Măng tây: Là loại thực phẩm chứa nhiều kali, phospho, canxi, vitamin E, nhằm “làm sung” cho cơ thể. Ngoài ra, măng tây còn chứa chất steroids có khả năng kích thích hormone pheromones tạo nên sự hấp dẫn của cả hai giới.

Củ gừng: Giúp máu lưu thông nhanh chóng tới “bộ chiến tranh” của cả “hai phe”.

Cà chua: Có khả năng làm tăng hưng phấn, gợi tình!

Nấm: Có chất Fungin, làm tăng lượng máu tới cơ quan sinh dục. Súp nấm, salad nấm - hành tây, nấm xào giá... là các món ăn vừa ngon miệng, vừa hữu hiệu.

Ðậu phộng: Có chứa hoạt chất kích thích các đầu dây thần kinh ở bộ phận sinh dục nam.

Cần tây: Có chứa androsterone, một loại hormone có trong tuyến mồ hôi của phái mạnh, giúp tăng cường hưng phấn ở phụ nữ.

Ngêu-Sò-Ốc-Hến: Hàm lượng kẽm cao trong các món ăn này thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh tinh trùng và testosterone. Ngoài ra, còn có dopamine - một loại hormone khác có chức năng kích thích khoái cảm.

Chuối: Enzim bromelain trong chuối có tác dụng tăng cường nhu cầu ân ái ở nam giới. Không những thế, loại quả này còn là nguồn cung cấp dồi dào chất kali và vitamin B2, rất tốt cho sức khỏe.

Hạnh nhân: Là nguồn cung cấp axit béo dồi dào cho cơ thể, là nhân tố cần thiết để sản sinh hormone đều đặn cho nam giới.Thêm vào đó, hạnh nhân còn có hương vị đặc biệt gây hưng phấn cho phái yếu.

Xoài, đào, dâu tây: Mơn mởn mọng nước, vị ngọt dịu nhẹ và hình dáng gợi tình - đó là lý do tại sao ba loại quả này được lứa đôi ưa chuộng đến thế.

Trứng: Nguồn vitamin B5, B6 dồi dào trong trứng giúp cân băng lượng hormone trong cơ thể và giảm stress - hai nhân tố quan trọng làm nên tảng cho những “giây phút thần tiên”.

Tỏi: Chứa nhiều allicin - giúp thúc đẩy lưu thông máu tới các cơ quan sinh dục làm hưng phấn rất hữu hiệu. Người ta vẫn gọi tỏi là thần dược tình yêu của phái mạnh. Một lượng tỏi vừa phải cũng có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng.

Chocolate: Có một khối lượng lớn chất theobromine - một loại alkaloid giống cafein - và phenylethylamine khiến cho người ta hưng phấn “như đang được yêu”. Ngoài ra, chocolate còn có chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Sâm: Từ xưa, các bậc vua chúa Trung Hoa đã tôn vinh nhân sâm là thần dược tình yêu vì nó giúp tăng cả chất lượng lẫn số lượng những cuộc ân ái.

Rượu champagne, rượu vang: Những đồ uống có nồng độ alcohol không cao này giúp tạo cảm giác lâng lâng, si mê, tăng ham muốn tình dục. Một ly nhấp môi trước khi xung trận sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Dưa chuột: Hương vị của dưa chuột giúp bạn giảm đi những căng thẳng, gây hưng phấn và tạo sự bình tĩnh.

Mật ong: Từ thế kỷ 15 trước Công nguyên, mật ong đã được xem là thần dược cho tình yêu có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ chuyện chăn gối.

Cà rốt: Carotenoids có trong loại của quả bổ dưỡng này giúp kích thích hormone "khơi nguồn cảm hứng" dâng cao.

Trái lựu: Loại quả tưởng chừng chỉ để ăn chơi này hóa ra lại vô cùng có ích trong chốn phòng the. Chất phytoestrogens được biết là một hoạt chất "bắt chước" hormone gợi tình estrogen có trong trái lựu sẽ khiến cho bạn hưng phấn suốt cả ngày.

Trái bơ: Rất giàu dầu omega-3, quả bơ không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn kích hoạt các giác quan và giúp kéo dài sức bền cho phái nam.

(Theo VTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.