Cờ bạc trá hình bằng trò chơi game bắn cá

15/02/2014 09:38 GMT+7

Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện có gần 200 máy game bắn cá, hầu hết do Trung Quốc sản xuất, giá mỗi máy từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy theo loại lớn nhỏ, nhiều hay ít chức năng.

Cờ bạc trá hình bằng trò chơi game bắn cá
 Máy game bắn cá bị công an TP.Sóc Trăng thu giữ - Ảnh: Hoàng Vân

Riêng tại nội ô TP.Sóc Trăng có gần 100 máy, lúc nào cũng kín người chơi, nhất là vào giờ tan trường và buổi tối.  Để tham gia trò chơi này, trước hết người chơi sẽ mua xèng bằng tiền mặt, sau đó kích hoạt máy để chơi hoặc là chủ máy sẽ kích điểm trực tiếp trên máy. Trong quá trình chơi, nếu thắng điểm thì người chơi sẽ được chủ máy tiến hành quy đổi ra thành tiền mặt hoặc trao đổi bằng các vật ngang giá như thẻ nạp tiền điện thoại rồi sau đó sẽ quy đổi thành tiền trở lại... Trong khi tại các siêu thị, mỗi xèng giá 2.500 đồng, thì các điểm đặt máy bên ngoài chỉ bán 1.000 đồng/xèng nên thu hút rất đông người chơi.

Nếu việc vui chơi, giải trí lành mạnh thì không có vấn đề gì, nhưng theo phản ánh của nhiều người dân, trò chơi này bị “biến tướng” thành hình thức đánh bạc ăn thua bằng tiền. Đại tá Đoàn Xuân Trường, Trưởng Công an TP.Sóc Trăng, cho biết cơ quan này vừa bắt quả tang một vụ đánh bạc trá hình dưới hình thức game bắn cá ăn tiền tại một điểm chơi game thuộc P.2, với 19 người tham gia, trong đó có nhiều phụ nữ. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hàng chục triệu đồng tiền mặt, 2 máy bắn cá và một số tang vật liên quan. Đại tá Đoàn Xuân Trường cũng cho biết tới đây, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các điểm chơi game bắn cá, nếu phát hiện có vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng không cấp phép cho các điểm tổ chức trò chơi thiếu lành mạnh này. Đại tá Đoàn Xuân Trường khuyến cáo người dân, nhất là các bậc phụ huynh, cần giáo dục cho con em mình nên lựa chọn chơi những game điện tử lành mạnh, để không phải mất nhiều thời gian, tiền bạc vào trò chơi có hại này.

Hoàng Vân - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.