Hãy tẩy chay hàng hóa độc hại

15/05/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc, 50 trẻ em cấp cứu đăng trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.5.

Hãy tẩy chay

TQ đang hạ đặt giàn khoan trái phép tại thềm lục địa của chúng ta, lại cung cấp hàng tiêu dùng độc hại nữa. Chúng ta hãy nói không với các hàng hóa độc hại từ TQ. Nguyễn Văn Điến (diennv59@gmail.com)

Cần mạnh tay

Theo tôi, cơ quan chức năng cần mạnh tay với những đối tượng mua, bán kinh doanh những thứ nguy hiểm đó. Nguyenlocvn02 (Nguyenloc56@yahoo.com)

Nổi da gà

Nghe đến hàng TQ là tôi nổi da gà, phụ huynh hãy dạy trẻ em tránh xa đồ chơi TQ, đồ ăn uống thì càng không nên. Người Việt Nam nên dùng hàng Việt Nam. Kiên (trung3636@gmail.com)

Cần tiêu hủy

Còn chờ gì nữa mà không từ bỏ đồ chơi TQ. Mà sao các cơ quan chức năng không bắt, phạt và tiêu hủy đồ chơi TQ tại các cơ sở bán hàng? Nói thẳng (noithang@yahoo.com)

Hãy vì cái tâm

Các cán bộ quản lý thị trường cần đi kiểm tra, tiêu hủy các mặt hàng TQ không chứng minh được nguồn gốc. Những người buôn bán hãy vì cái tâm, vì giống nòi của người Việt mình nhé! Teo (thanhtv74@gmail.com)

Trừng trị thẳng tay

Nhiều năm nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ảnh rất nhiều chuyện TQ tung ra thị trường toàn những đồ độc hại. Vậy mà không hiểu vì sao các cơ sở kinh doanh của ta lại cứ phớt lờ sự nguy hiểm này. Theo tôi, đã đến lúc chúng ta nên trừng trị thẳng tay đối với những ai còn tiếp tục mua bán những loại đồ độc hại của TQ. Thanh Bình (nguyenthanhbinhsoctrang@gmail.com)

Những người bán và người cho bán loại hàng hóa độc hại này hãy suy nghĩ lại. Đừng đầu độc người dân mình nữa Nguyễn Hoàng Thái (Vĩnh Thuận, Kiên Giang)

Tấn Tú 
(thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Vụ 'hít khí độc từ đồ chơi, 50 trẻ cấp cứu': Triệu tập người bán đồ chơi
>> Hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc, 50 trẻ cấp cứu
>> Vụ hít khí độc, 2 người chết, 3 người nguy kịch: Tạm giữ tàu cá để điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.