Trái đất chuẩn bị đón "siêu trăng"

02/05/2012 13:46 GMT+7

(TNO) Mặt trăng sẽ trông lớn hơn bình thường vào cuối tuần này khi đến điểm gần nhất với trái đất trong hai ngày 5 và 6.5.

(TNO) Mặt trăng sẽ trông lớn hơn bình thường vào cuối tuần này khi đến điểm gần nhất với trái đất trong hai ngày 5 và 6.5.

Bắt đầu từ ngày 5.5, mặt trăng sẽ có vẻ lớn hơn đến 14% và sáng hơn đến 16% so với những lúc trăng tròn bình thường trong năm, khi di chuyển đến điểm cách trái đất khoảng 356.953 km.

Để hưởng trọn vẹn nét đẹp của "siêu trăng", chúng ta nên thưởng thức ngay khi trăng vừa mọc hoặc sắp lặn, theo Space.com.

 Trái đất đón siêu trăng vào cuối tuần
"Siêu trăng" lần này sẽ khiến lực thủy triều mạnh hơn 42% so với trăng tròn thường lệ - Ảnh: AFP

Cùng với hiện tượng trên, thủy triều tại khắp nơi trên thế giới sẽ mạnh hơn 42% so với thông thường, nhưng không cần lo lắng về chuyện đó, theo Daily Mail dẫn lời Cơ quan Quản lý Môi trường và Đại dương Quốc gia (NOAA) của Mỹ.

Trước đây, mỗi lần xuất hiện "siêu trăng", thế giới lại dấy lên tin đồn rằng hiện tượng này sẽ kéo theo thiên tai hoặc những tai ương bí ẩn khác, chẳng hạn như "siêu trăng" vào tháng 3.1983 và tháng 12.2008. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn bình thường.

"Siêu trăng" năm nay đặc biệt ở chỗ mặt trăng sẽ lọt vào khoảng cách 356.000 km so với trái đất, trong khi các "siêu trăng" khác chỉ dừng ở ngưỡng 357.000 km.

Hạo Nhiên

>> Dự án vệ tinh quanh mặt trời
>> Tế bào quang điện in được
>> Sao" cũng chơi bóng rổ
>> Sự sống di cư từ trái đất
>> Trái đất có vô số chị hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.