Tỉ phú Abramovich chuẩn bị đưa quyết định gây sốc đối với Lampard

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2021 10:04 GMT+7

Ông chủ CLB Chelsea , tỉ phú Roman Abramovich được cho là đang xem xét đưa cựu HLV Avram Grant trở lại sân Stamford Bridge để hỗ trợ Frank Lampard sau chuỗi trận có dấu hiệu sa sút gần đây tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã đạt phong độ không cao trong thời gian gần đây tại Ngoại hạng Anh, khi để thua 4 trong 6 trận gần nhất khiến chiếc ghế HLV của Lampard đang bị đe dọa nghiêm trọng. Mặc dù “The Blues” vừa tự hun đúc tinh thần cho mình bằng chiến thắng 3-0 trước đối bóng hạng thấp Morecambe ở vòng 3 Cúp FA, nhưng kết quả này là một câu chuyện khác.

Tỉ phú Abramovich luôn ủng hộ Lampard, nhưng thành tích trêntrongjcuar Chelsea mới là điều quan trọng

REUTERS

Theo tờ The Metro, các trận đấu sắp tới của Chelsea với Fulham và Leicester City tại Ngoại hạng Anh (đều trên sân khách) đã trở thành những trận bắt buộc phải thắng đối với Lampard khi “The Blues” đang rớt lại phía sau trong cuộc đua vô địch, đứng thứ 9 và tạm kém đội đầu bảng M.U 10 điểm. 
Nguồn tin từ báo giới Anh cho biết, Chelsea đã được cho có các liên hệ với một loạt chiến lược gia nổi tiếng như Max Allegri và Thomas Tuchel để thay thế Lampard. Thậm chí, cựu tiền đạo Chelsea và HLV hiện tại của tuyển Ukraine, Andriy Shevchenko cũng được đề cử là người thay thế tiềm năng.

HLV Grant được thiết kế trở lại dẫn dắt Chelsea

REUTERS

Trong khi đó, Sky Sports đưa tin rằng, tỉ phú Abramovich đang tìm cách đưa HLV người Israel, Grant trở lại Chelsea với niềm tin rằng kinh nghiệm của ông có thể là “vô giá” đối với người quản lý trẻ tuổi (Lampard) đang phải chịu nhiều áp lực.
Sự trở lại tiềm năng của Grant có thể là một dấu hiệu đáng ngại cho Lampard, với việc cựu HLV của Portsmouth và West Ham vốn được xem là người bạn tốt của Abramovich khi từng thay thế Jose Mourinho trong quá khứ. Hơn nữa, một số thông tin gần đây cho rằng Lampard hiện không nhận được sự ủng hộ của nhiều cầu thủ do việc lựa chọn đội hình thiếu hợp lý.
Lampard từng thi đấu dưới quyền Grant trong mùa giải 2007 - 2008 đáng nhớ khi “The Blues” lọt vào chung kết Champions League và League Cup và về nhì ở Ngoại hạng Anh. Nhưng chiến lược gia này sau đó phải ra đi khi Chelsea sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới vào thời điểm đó không hài lòng với phương pháp và chiến thuật được cho là lỗi thời của Grant.

Chelsea (áo xanh) đang đối mặt với nhiều khó khăn phong độ dù đã được đầu tư "khủng"

AFP

Nhà cầm quân 65 tuổi người Israel đã không huấn luyện trong vài năm kể từ khi rời khỏi đội bóng của Ấn Độ NorthEast United vào năm 2018. Theo nguồn tin của Sky Sports, Grant sẽ là một phần của ban huấn luyện của Lampard chứ không phải là một hợp đồng ở vai trò quản lý chung.
HLV Grant gần đây đã bình luận về Chelsea trên tài khoản Instagram, rằng: “Điều tôi có thể nói với Frank và những người khác ở câu lạc bộ là hãy kiên nhẫn, và hơn thế nữa, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết. Đó là: đừng bao giờ đánh mất nó ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, đừng đánh mất tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất. Và thứ hai, đừng đánh mất những gì bạn có ở đây - bạn cần suy nghĩ đúng và tìm kiếm giải pháp. Nếu bạn làm được điều đó, thì mọi thứ sẽ ổn vì chất lượng của đội bóng và tiềm năng giống như Chelsea trong thời của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.