Xử phạt 65 'quái xế' trên quốc lộ

11/04/2014 18:52 GMT+7

(TNO) Chiều 11.4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) triển khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với 65 người có hành vi tụ tập thành đoàn, gây cản trở giao thông, cổ vũ đua xe, điều khiển xe quá tốc độ quy định.

(TNO) Chiều 11.4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) triển khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối với 65 người ở 2 tỉnh Long An và Tiền Giang tụ tập thành đoàn, gây cản trở giao thông, cổ vũ đua xe, điều khiển xe quá tốc độ quy định.

Mức xử phạt từ cảnh cáo đến 2,5 triệu đồng/người. Theo Trung tá Nguyễn Thanh Sang, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành, những người bị xử phạt lần này đã vi phạm với các hành vi: Tụ tập thành đoàn gây cản trở giao thông, cổ vũ cho những người khác chạy xe quá tốc độ quy định. Trong số này có người chưa đủ tuổi (quy định được lái xe), chưa có giấy phép lái xe, xe không có gương chiếu hậu, thay đổi kết cấu kỹ thuật xe…

Cũng theo Trung tá Sang, số người còn lại đang được điều tra làm rõ, xử lý trong thời gian tới. Bên cạnh đó, còn 26 xe đã xác minh được chủ sở hữu và cơ quan chức năng cũng gửi giấy mời nhưng chưa có mặt để cơ quan công an xử lý.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, ngày 22.3, Công an huyện Châu Thành phối hợp Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang thành lập 20 tổ, gồm lực lượng Công an huyện Châu Thành, Phòng PC67, Phòng PC65 và Công an xã Tân Hương công khai lẫn hóa trang, mật phục trên Quốc lộ 1A.

Sau đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người (nam và nữ) có độ tuổi từ 17-20 tuổi điều khiển xe máy tụ tập rú ga, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ nhiều vòng, từ UBND xã Tân Hương đến trước Khu công nghiệp Tân Hương (Châu Thành, Tiền Giang).

Trung tá Nguyễn Thanh Sang cho biết thực hiện kế hoạch, các cán bộ chiến sĩ đã bắt giữ 197 xe máy các loại, trong đó có gần 2/3 số xe thuộc tỉnh Long An, còn lại là ở Tiền Giang và TP.HCM…

Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục làm rõ để xử lý những người còn lại.

Tin, ảnh: Thanh Nga

>> Vụ kêu gọi đua xe trên Facebook: Phạt nặng các tay đua
>> Ngăn chặn một vụ đua xe trái phép
>> Chặn đứng cuộc đua xe máy qui mô lớn trên đường cao tốc
>> CSGT tự ý đưa xe bị tai nạn khỏi hiện trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.