Chỉ hành động mới có kết quả

24/05/2014 03:00 GMT+7

Phải hành động ngay để không bỏ lỡ cơ hội, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 23.5 đăng bài Làm thôi, đừng bàn nữa.

Cùng phát triển

Việc rất nhiều “ông lớn” đầu tư vào VN chính là cơ hội để chúng ta học hỏi ở họ về công nghệ và cũng là điều kiện để ta tham gia cùng họ phát triển. Một cơ hội lớn như vậy không nên bỏ lỡ. Nếu chúng ta chỉ đứng ở ngoài nhìn họ làm ngay trên mảnh đất của chúng ta thì thật đáng tiếc vô cùng. Vì vậy, đừng bàn nữa mà hãy làm ngay những gì có thể làm. Chỉ có hành động thật sự thì mới đem lại kết quả. Nguyễn Thị Huyền (huyennguyen6281@yahoo.com)

Đừng để thành xưởng gia công

Việc thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại VN đã giải quyết rất lớn về việc làm cho công nhân, nhưng nếu không đem lại những giá trị gia tăng khác cho nền kinh tế thì thật đáng tiếc. Tại sao chúng ta không phát triển những ngành công nghiệp phụ trợ để tăng tỷ lệ nội địa hóa vào sản phẩm của họ. Nếu không làm ngay thì mãi mãi chúng ta cũng chỉ là một xưởng gia công, không thể phát triển hơn được. Nguyễn Hoàng (hoangdonglan@yahoo.com)

Nếu không làm ngay, chúng ta sẽ đánh mất nhiều lợi thế và cơ hội. Nhưng để làm được, nhà nước cần phải có nhiều chính sách ưu đãi cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các ngành công nghiệp phụ trợ đó… Trần Thị Khánh Dư (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Những phụ liệu cho các ngành sản xuất chúng ta không phải không làm được mà vấn đề là có mạnh dạn đầu tư để làm hay không mà thôi. Nguyễn Anh Tài (Q.7, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Làm thôi, đừng bàn nữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.