Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 11 người chết

09/03/2013 14:59 GMT+7

(TNO) Chiều 9.3, thượng tá Đậu Quang Tuyến - Phó trưởng Công an TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết lực lượng điều tra đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn phải xác định đầy đủ một số yếu tố mới có thể quyết định khởi tố vụ án hay không.

>> Tai nạn thảm khốc làm 11 người chết, hơn 60 người bị thương

Theo ông Tuyến, khi kiểm tra xe 76M-1154, lực lượng chức năng không thấy hộp đen nên chưa thể biết chính xác xe này chạy với vận tốc bao nhiêu trước khi xảy ra tai nạn ở đoạn đường trên. Tuy nhiên, Công an TP.Cam Ranh khẳng định, tài xế xe đã không làm chủ được tốc độ, lấn sang phần đường của xe đi ngược chiều.

 Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa 1

Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa 2
Hai chiếc xe khách trong vụ tai nạn thảm khốc được đưa về bãi chứa của Công an TP.Cam Ranh

Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa 3
Lớp bùn mía còn sót lại bên lề đường khu vực xảy ra tai nạn

Khi được hỏi về những lời kể của người dân tại hiện trường là có một lớp bùn mía bị rơi vãi tại khúc cua khiến xe khách phải lấn tuyến, dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên, ông Tuyến cho rằng đây chỉ là những thông tin ban đầu và vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Chiếc xe ben chở bùn mía 79C-023.45 cũng đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Nhưng để xác định chiếc xe này có phải là tác nhân gây ra tai nạn hay không thì còn phải chờ kết luận giám định của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an).

Tại Công an TP.Cam Ranh, tài xế xe benz chở bùn mía cho biết nhận chở chất thải từ Nhà máy đường Cam Ranh đến Công ty TNHH Sông Lam (trụ sở ở H.Cam Lâm, Khánh Hòa) để làm phân bón. Khi đi qua đoạn đường này, do sơ xuất nên chất thải bùn mía bị rơi vãi xuống đường.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật cho 12 bệnh nhân bị thương nặng trong số 52 bệnh nhân của tai nạn giao thông tại P.Cam Nghĩa; có hai trường hợp sau mổ được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều trị. Những bệnh nhân bị thương nặng đều đã qua cơn nguy kịch; có khoảng 10 bệnh nhân hồi phục tốt, có thể xuất viện trong 2-3 ngày tới. Hiện Công an TP.Cam Ranh đã cử một tổ thường trực giải quyết việc bàn giao tài sản, hành lý cho các nạn nhân.

Tối 8.3, thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã được người nhà đưa về quê an táng.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Vụ tai nạn thảm khốc 4 người chết: Khởi tố giám đốc đơn vị thi công
>> Tai nạn thảm khốc ở Cairo
>> Tài xế gây tai nạn thảm khốc lãnh 8 năm tù
>> Tai nạn thảm khốc tại Lào, 9 người Việt tử nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.