Cựu tổng thống Philippines bị truy tố tội tham nhũng

04/10/2012 19:10 GMT+7

(TNO) Một tòa án Philippines ngày 3.10 đã ra lệnh bắt giữ cựu tổng thống nước này, bà Gloria Macapagal Arroyo, về tội tham nhũng.

Chiều ngày 3.10, một tòa án Philippines đã ra lệnh bắt giữ bà Arroyo (65 tuổi) cùng 10 cựu quan chức khác về tội tham nhũng, biển thủ ngân sách nhà nước, theo tin tức từ Reuters.

Bà Arroyo bị cáo buộc thông đồng với các quan chức thân cận biển thủ 366 triệu peso (8,8 triệu USD) tiền ngân sách nhà nước và nhận hối lộ để giúp một tập đoàn Trung Quốc thắng thầu dự án mạng lưới cáp internet quốc gia, cũng theo Reuters.

Ảnh chụp cựu Tổng thống nước này, bà Gloria Macapagal Arroyo hồi năm 2011 - Ảnh: AFP
Bà Gloria Macapagal Arroyo - Ảnh: AFP
 

Reuters cho biết nhiều khả năng bà Arroyo sẽ không thể thoát án tù vì theo Luật Phòng chống tham nhũng của Philippines, đây là tội không thể bảo lãnh và có hình phạt tối đa là tù chung thân.

Lệnh bắt được đưa ra chỉ vài tháng sau khi bà Arroyo vừa kết thúc bảy tháng tù giam lỏng tại một bệnh viện quân đội nhờ nộp tiền bảo lãnh để giảm mức án đối với tội gian lận trong bầu cử.

Theo Reuters, hồi năm 2011, bà Arroyo (giữ chức tổng thống Philippines từ năm 2001 đến 2010) chuẩn bị bay ra nước ngoài ngoài chữa bệnh cột sống thì bị cảnh sát cấm xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Phúc Duy

>> Bà Arroyo “sẽ được xét xử công bằng”
>> Cựu Tổng thống Arroyo đón Giáng sinh tại “nhà giam”
>> Arroyo, thời vang bóng còn đâu
>> Cựu Tổng thống Arroyo bị bắt
>> Cựu Tổng thống Philippines Arroyo bị khởi tố
>> Tòa án Philippines cho phép bà Arroyo xuất ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.