Tỏa sáng ở Olympic 2020, Takefusa Kubo có được Real Madrid giữ lại?

Giang Lao
Giang Lao
30/07/2021 14:51 GMT+7

Tờ Marca đã mở một cuộc thăm dò xem CLB Real Madrid có nên giữ lại tiền đạo Takefusa Kubo cho mùa giải La Liga 2021 - 2022 sắp tới hay không, sau khi anh đang chơi tuyệt hay tại Olympic 2020.

Sau 3 trận vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2020, Takefusa Kubo đang thi đấu hết sức ấn tượng khi ghi được 3 bàn, đóng góp công lớn giúp chủ nhà Olympic Nhật Bản toàn thắng vào tứ kết gặp New Zealand lúc 16 giờ ngày 31.7.
Phong độ của Takefusa Kubo, theo tờ Marca đánh giá, đã có rất nhiều tiến bộ và hoàn toàn có thể khiến ban lãnh đạo Real Madrid phải cân nhắc xem xét lại việc nên sử dụng anh ở mùa giải La Liga sắp tới, thay vì sẽ cho mượn tiếp hoặc chuyển nhượng như quyết định trước đây.
Trong thăm dò của tờ Marca, trong số gần 3.000 CĐV Real Madrid đóng góp ý kiến đã có tới 88% chọn nên giữ Takefusa Kubo trong danh sách thi đấu ở mùa giải La Liga 2021 - 2022, chỉ 12% chọn không giữ lại.
Ngôi sao 20 tuổi, người Nhật Bản, Takefusa Kubo hiện cũng đã có 2 mùa chinh chiến ở La Liga, sau khi gia nhập Real Madrid vào tháng 6.2019 với mức phí chỉ 2 triệu euro từ CLB FC Tokyo. Nhưng anh chỉ thi đấu theo diện cho mượn ở các CLB Mallorca, Villarreal và Getafe, với tổng cộng 73 trận, ghi 6 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn.

88% trong số gần 3.000 CĐV Real Madrid chọn muốn giữ Takefusa Kubo ở lại danh sách thi đấu giải La Liga mùa bóng tới

Chụp màn hình

Những khả năng dần được ghi nhận này đã giúp giá trị của Takefusa Kubo trên thị trường chuyển nhượng hiện tăng lên khoảng 15 triệu euro, theo trang Transfermarkt.
Cũng theo tờ Marca nhận định, Takefusa Kubo có thể được HLV Ancelotti giữ lại thi đấu cho Real Madrid nếu anh vẫn duy trì phong độ ngày càng tiến bộ hiện nay, vì tiền đạo còn lại là Rodrygo (cũng 20 tuổi, người Brazil) chưa đáp ứng yêu cầu khi chỉ ghi có 2 bàn mùa vừa qua.

Đấu trường Olympic sẽ là cơ hội cho Takefusa Kubo chinh phục Real Madrid và HLV Ancelotti

AFP

Hiện tại Real Madrid có đến 5 cầu thủ có quốc tịch ngoài EU (châu Âu) gồm Vinicius, Rodrygo, Eder Militiao, Gareth Bale và Takefusa Kubo, trong khi con số đăng ký chỉ 3 người.
Vinicius đang xin quốc tịch thứ 2, còn Militiao thì chắc suất, do đó để được giữ lại Real Madrid, Takefusa Kubo còn phải cạnh tranh với Rodrygo và Gareth Bale ở các suất ngoại binh này.
Tuy nhiên, mọi quyết định hiện nay sẽ tùy thuộc vào HLV Ancelotti, và cũng sẽ tùy thuộc vào chính bản thân Takefusa Kubo, nếu anh tận dụng cơ hội thi đấu ở Olympic tiếp tục tỏa sáng để thuyết phục nhà cầm quân người Ý giữ lại trong thành phần Real Madrid ở mùa giải La Liga 2021 - 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.