Chọn trái cây

19/10/2012 03:05 GMT+7

Dưa lưới. Thường thì vỏ dưa lưới được chia thành nhiều múi. Hãy đếm và chọn trái khoảng 10 múi, thay vì ít hơn hoặc nhiều hơn. Lưới trên vỏ láng là dấu hiệu cơm nạc mịn trong khi lưới gồ ghề cho biết cơm nạc cứng và xơ. Những trái vừa chín tới sẽ có cuống vừa bắt đầu bong ra.

Dưa hấu. Bí quyết chọn dưa ngon là ở chỗ cân nặng, chứ không phải trái thật to. Vỏ phải bóng láng và hơi vàng vài chỗ là dưa vừa chín tới, có độ ngọt thanh.

Thơm. Trước tiên hãy gõ nhẹ trái thơm trên sạp cứng: tiếng chắc nịch sẽ cho biết đây là trái chín và nhiều nước. Còn tiếng vang rỗng thì là trái không ngon. Sau đó thì quan sát mắt thơm, càng nhỏ và xơ thì trái càng ngọt và chín. Cuống gai thì phải còn xanh nhưng mềm mại khi sờ vào. Mùi thơm vừa phải và tươi. Mùi nặng và gắt là trái đã quá chín.

Anh đào. Khi lựa mua nên chọn trái có màu đỏ thẫm, săn cứng và no tròn. Vỏ bóng và luôn có cuống màu xanh non. Màu càng sậm thì trái càng ngọt.

Đào. Một khi đã hái khỏi cây, đào không chín nữa. Thế nhưng chọn được đào chín cây là điều hơi khó bởi người trồng thường “trừ hao” cho quá trình vận chuyển. Để chọn trái vừa chín tới, hãy sờ nắn nhẹ nhàng, trái mềm mại và có màu thật đẹp. Một dấu hiệu khác không thể lầm lẫn là mùi thơm đặc trưng của đào. 

Minh Quân

>> Trái cây + rau củ = hạnh phúc?
>> Lập lờ nguồn gốc trái cây
>> Trái cây trộn lớn nhất
>> Trái cây khô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.