Để có đôi chân đẹp

05/05/2012 03:52 GMT+7

Khi nhắc đến làm đẹp, nhiều người chỉ nghĩ đến việc chăm sóc mái tóc, làn da mà quên rằng một bộ phận đóng vai trò quan trọng góp phần làm cho cơ thể thêm quyến rũ và lôi cuốn, đó chính là đôi chân.

 Để có đôi chân đẹp
Ảnh: Shutterstock

Một đôi chân thon thả trong chiếc váy đầm xinh xắn hay chiếc quần soóc cá tính là điều mà bạn gái nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được cặp chân thon gọn. Một số thói quen sau sẽ giúp bạn có một đôi chân như ý.

Đi bộ: Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để đi bộ trên những quãng đường ngắn thay vì leo lên xe máy, rồ ga. Đi bộ là môn thể thao tuyệt vời nhất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở bắp chân, giúp chân trở nên sắn chắc hơn. Chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày để đi bộ là bạn đã có thể giảm lượng mỡ ở chân một cách nhanh chóng.

Bơi lội: Tranh thủ những ngày cuối tuần đến các bể bơi vừa để thư giãn vừa để “kéo dài” đôi chân. Các động tác co, duỗi, đạp được kết hợp linh hoạt sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đồng thời có tác dụng làm cho đôi chân của bạn dài thêm chút ít. 

Leo cầu thang: Khi ở công sở, thay vì bấm thang máy để lên xuống lầu, bạn nên tập thói quen leo cầu thang bộ mỗi ngày ít nhất từ 100 - 150 bậc. Cầu thang bộ được xem là trợ thủ đắc lực giúp bạn có đôi chân săn chắc. Hơn nữa khi đi cầu thang bộ, bạn không cần phải tốn thời gian lẫn tiền bạc cho việc đến phòng tập thể dục thẩm mỹ.

Đạp xe tưởng tượng: Nếu không có điều kiện đạp xe thì mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy áp dụng bài tập đạp xe trên không với những động tác tương tự như khi đạp xe thật sự. Nằm sàn nhà hoặc trên giường đều có thể thực hiện bài tập này.

Hạn chế ngồi lâu: Những người lười vận động, có thói quen ngồi lì một chỗ chắc chắn các bắp thịt vùng đùi và chân sẽ chảy xệ. Vì vậy, hãy tạo cơ hội để đôi chân được vận động bằng cách cứ khoảng 1-2 tiếng đồng hồ đứng lên và đi lại để vừa giúp chân thư giãn vừa làm chân săn chắc.

Che chân khi ra nắng: Có một đôi chân thon gọn nhưng da thì nhăn nheo, xỉn màu, gân nổi lên như mạng nhện thì chắc chắn cũng không đẹp chút nào. Hãy đảm bảo rằng trước khi ra nắng, bạn nên che chân bằng vớ hoặc nếu không thích mang vớ có thể thoa kem chống nắng cho chân hay phủ nhẹ lên đó một ít phấn màu đồng để ngăn ngừa tia cực tím.  

Tẩy tế bào chết và mát xa: Da chân sẽ sáng và mềm mại hơn khi được lấy đi các tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Khi tẩy, nên chú ý kỹ đến vùng da thô là đầu gối và gót chân. Song song việc tẩy tế bào chết cần kết hợp mát xa đùi và bắp chân để giúp máu lưu thông, hạn chế sự xuất hiện của các đường gân.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.