Thi vào ngành SP Mầm non như thế nào?

15/01/2013 19:29 GMT+7

Câu hỏi: Năm nay Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn có tổ chức kỳ thi riêng cho bậc CĐ không? Em muốn thi vào ngành sư phạm mầm non hoặc giáo dục tiểu học bậc CĐ của 2 trường này thì phải làm thế nào, vì lực học của em chỉ có thể thi vào bậc CĐ thôi?(kdang1912@yahoo.com.vn)

Câu hỏi: Năm nay Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn có tổ chức kỳ thi riêng cho bậc CĐ không? Em muốn thi vào ngành sư phạm mầm non hoặc giáo dục tiểu học bậc CĐ của 2 trường này thì phải làm thế nào, vì lực học của em chỉ có thể thi vào bậc CĐ thôi?(kdang1912@yahoo.com.vn)

Trả lời: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chỉ tuyển sinh và đào tạo bậc ĐH, nên chỉ có Trường ĐH Sài Gòn tuyển sinh bậc CĐ với 2 ngành trên. Tuy nhiên, bậc CĐ của Trường ĐH Sài Gòn không tổ chức thi, mà xét tuyển từ kết quả thi tuyển sinh ĐH năm 2013 của những thí sinh đã dự thi khối A, A1, B, C, D1 vào các trường ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, trên cơ sở của thí sinh.

Trong đó, riêng 3 ngành thi khối năng khiếu (giáo dục mầm non, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật) chỉ xét tuyển từ thí sinh đã dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn.

Như vậy, muốn xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non em phải đăng ký dự thi vào ngành này bậc ĐH tại Trường ĐH Sài Gòn để lấy kết quả xét tuyển vào bậc CĐ.

Còn với ngành giáo dục tiểu học, em có thể đăng ký dự thi ĐH ở trường này hoặc trường khác với ngành cùng khối thi để xét tuyển vào bậc CĐ.

 A1: Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn năm 2012 - Ảnh: Hà Ánh
Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn năm 2012 - Ảnh: Hà Ánh

Câu hỏi: Năm nay em dự định thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM ngành dược nhưng điểm chuẩn và tỷ lệ chọi cao quá. Em muốn hỏi nếu không đủ điểm vào ngành này thì em có thể xin xét xuống ngành khác thấp điểm hơn không? (konma_zuize_054@yahoo.com.vn)

Trả lời: Trong trường hợp dự thi vào ngành dược Trường ĐH Y dược TP.HCM mà không trúng tuyển, em có thể đăng ký xét tuyển vào ngành dược bậc CĐ của trường này. Bởi lẽ, năm 2013 trường này mở thêm ngành dược bậc CĐ, xét 100 chỉ tiêu từ thí sinh dự thi ĐH khối B vào tất cả các trường ĐH trong cả nước.

Ngoài ra, em cũng có thêm lựa chọn đăng ký xét tuyển vào ngành dược ở một số trường ngoài công lập như ĐH Lạc Hồng, ĐH Võ Trường Toản…

Câu hỏi: Năm 2012 Trường ĐH Y dược TP.HCM có công bố sẽ nhận vào học ngành bác sĩ đa khoa các thí sinh thi khối B đạt điểm thi lớn hơn hoặc bằng 25,5 điểm (điểm trúng tuyển). Vậy cho hỏi, năm 2013, nếu con tôi dự thi khối B ngành bác sĩ đa khoa của Trường Y Phạm Ngọc Thạch hoặc Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM mà đạt số điểm lớn hơn hoặc bằng điểm công bố trúng tuyển của Trường ĐH Y dược TP.HCM ngành bác sĩ đa khoa thì có được xét học tại trường hay không? (cocxoai@gmail.com)

Trả lời: Năm 2012 Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố xét thêm 37 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung ngành bác sĩ đa khoa là do có một số rắc rối trong việc xác định chỉ tiêu và điểm chuẩn của trường và chỉ xảy ra trong năm 2012. Các năm trước đó, ngành bác sĩ đa khoa trường này chỉ xét nguyện vọng 1 từ những thí sinh dự thi vào trường với mức điểm chuẩn rất cao. Do vậy, cơ hội để thí sinh dự thi vào các trường khác tham gia xét tuyển vào ngành này (như năm 2012) là rất hy hữu.

Thí sinh cần tham khảo mức điểm chuẩn ngành này ở các trường để xác định rõ ràng khả năng của mình ngay từ ban đầu.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.