Vườn hồng

10/03/2013 03:45 GMT+7

Yêu nhau mà không cãi cọ, gây gổ thì cũng buồn phải không anh Bồ Câu? (lam thanh hen, yahoo)

Yêu nhau mà không cãi cọ, gây gổ thì cũng buồn phải không anh Bồ Câu? (lam thanh hen, yahoo)

Anh không nghĩ vậy. Cãi cọ, gây gổ là điều chẳng ai muốn, và nếu xảy ra thường xuyên nó có khả năng tạo ra những nguy cơ. Nếu tình yêu mà phải cần đến cãi cọ, gây gổ để đỡ buồn thì có lẽ nên coi lại chất lượng của chuyện tình đó em à.

Anh Bồ Câu ơi, người ta bảo hôn nhân làm cho tình yêu trở nên nhàm chán. Điều đó có đúng không anh? (chim canh cut, gmail)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD 

Làm sao có thể nói như vậy về hôn nhân khi mà chính hôn nhân giúp thỏa mãn khát khao lớn nhất của hai người yêu nhau là luôn được ở bên nhau. Không ai và không điều gì bắt tình yêu phải trở thành hôn nhân, nếu những người trong cuộc không thực sự muốn như vậy. Hôn nhân chỉ nhàm chán với những ai đã thành vợ thành chồng vẫn đo hôn nhân bằng cây thước của tình yêu, vẫn buộc hôn nhân khoác chiếc áo lãng mạn của tình yêu khi mà "size" của hôn nhân và tình yêu hoàn toàn khác nhau. Nói chung con người ta phải lớn lên, phải trưởng thành hơn mới mặc vừa chiếc áo của hôn nhân bởi so với sự vô tư của tình yêu, hôn nhân mở ra những chiều kích mới của cuộc sống lứa đôi, trong đó bao gồm những khái niệm mới mẻ về tinh thần trách nhiệm, về ý thức làm chồng làm cha. Niềm vui mà hôn nhân đem lại không chỉ là yêu và được yêu mà còn nằm trong cách xây dựng cho những người mình yêu một ngôi nhà hạnh phúc, bền vững và đáng sống.

 Vườn hồng3
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, người yêu em thỉnh thoảng lại hỏi xin tiền em. Như vậy cô ấy có yêu em thật lòng không hở anh? (bui hoang tham, yahoo)

"Hỏi xin tiền" và "yêu" xét cho cùng chẳng có vẻ gì là loại trừ nhau. Tất nhiên, bảo cô ấy yêu em thật lòng thì anh không dám chắc. Nhưng nếu chỉ căn cứ vào hiện tượng đó mà kết luận cô ấy không yêu em thật lòng thì càng hồ đồ hơn nữa. Trừ chuyện tiền bạc ra, tình yêu còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác. Sao em không xem xét mối quan hệ giữa em và cô ấy một cách toàn diện để có một cái nhìn bao quát và chính xác hơn nhỉ?

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Em đã từng có một mối tình đầu thật đẹp, nhưng cách đây một tháng bạn gái em đã lên xe hoa với người khác. Em buồn đến mức sau đó em làm quen với hai, ba người con gái khác (có người còn xinh hơn người yêu cũ của em) nhưng không hiểu sao lòng em chẳng thấy rung động anh à. Hay là tim em bị trục trặc rồi? (thanh truc hoang, yahoo)

Bao giờ cũng vậy, để bắt đầu thành công một cuộc thám hiểm mới, nhà thám hiểm cần phải có thời gian dưỡng sức sau khi vừa trở về từ một chuyến đi bão táp, còn phải bảo trì tu sửa máy móc thuyền bè nữa. Em mới chia tay bạn gái có một tháng, cảm xúc chưa ổn định, thần trí còn hoang mang, đã hướng trái tim vào hai, ba người con gái khác lòng cứ trơ ra là phải rồi.

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Một người con gái nhận lời làm bạn gái của em đã một tháng rồi nhưng cho tới nay em và bạn ấy chỉ đi uống nước, đi chơi (với nhóm bạn), đi hát karaoke, đi chợ hoa... chứ chưa một lần nắm tay nhau. Hễ em đánh bạo cầm tay bạn ấy thế nào bạn ấy cũng rụt tay lại. Vậy là sao hở anh? Em có nên tiếp tục quen với bạn ấy không? (manh tam cong tu, gmail)

Có những bạn gái mình đường đột cầm tay họ thì họ giận. Cũng có những bạn gái mình không cầm tay họ thì họ còn giận hơn. Em cần phải biết bạn gái em tính cách thuộc loại nào. Chưa kể, thời gian quen biết cũng cần phải đủ chín cho một cái cầm tay. Nếu vì chưa cầm tay được cô ấy mà em đã nghĩ tới chuyện rút lui thì có lẽ em cũng nên xem lại tình cảm của mình!

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.