Trung Quốc cải tổ quân đội trước đại hội đảng

23/10/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Trung Quốc bổ nhiệm tư lệnh không quân mới và cải tổ một số vị trí lãnh đạo quân sự trước thềm đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.

(TNO) Trung Quốc bổ nhiệm tư lệnh không quân mới và thay đổi các vị trí lãnh đạo quân sự khác trong cuộc cải tổ trước thềm đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vào hôm nay, 23.10, loan tin cựu Phó tổng tham mưu trưởng, thượng tướng Mã Hiểu Thiên (63 tuổi) đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh Không quân, thay cho thượng tướng Hứa Kỳ Lượng (62 tuổi).

Ông Hứa Kỳ Lượng được dự đoán sẽ trở thành một trong hai phó chủ tịch của Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) tại đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.

CCTV cho hay trung tướng Vương Quán Trung, cựu Chánh văn phòng CMC, sẽ thay thế ông Mã trên cương vị phó tổng tham mưu trưởng.

CCTV cũng thông báo thượng tướng Điền Tu Từ, cựu Chính ủy Quân khu Thành Đô, đã được bổ nhiệm làm Chính ủy Không quân, trong khi trung tướng Chu Phúc Hi được bổ nhiệm vào vị trí mà ông Điền để lại.

Trước đó, tờ South China Morning Post dẫn các nguồn tin cho biết thượng tướng Trương Dương (61 tuổi), cựu Chính ủy Quân khu Quảng Châu hiện giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, thay cho thượng tướng về hưu Lý Kế Nại (70 tuổi).

Theo tờ báo ở Hồng Kông, hai viên tướng Mã Hiểu Thiên và Trương Dương đã chắc suất ủy viên CMC.

Nguồn tin của tờ South China Morning Post cũng cho hay trung tướng Thích Kiến Quốc, cựu Trợ lý Tổng tham mưu trưởng, đã được thăng làm Phó tổng tham mưu trưởng trong những ngày qua.

Theo nguồn tin ở Bắc Kinh, thiếu tướng Chu Đào, Trưởng ban Tuyên truyền của Tổng cục Chính trị, đã nhậm chức Chánh văn phòng CMC và trung tướng Thái Anh Đỉnh, Phó tổng tham mưu trưởng, hiện là Tư lệnh Quân khu Nam Kinh.

Sơn Duân

>> Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sửa đổi điều lệ đảng
>> Khai trừ đảng và truy tố Bạc Hy Lai
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện trên báo chí Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi đoàn kết hơn nữa
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Số phận ông Bạc Hy Lai sẽ ra sao ?
>> Hé lộ mới về Bạc Hy Lai
>> Lộ diện các ứng cử viên lãnh đạo Trung Quốc
>> Trung Quốc lo ngại về tầm ảnh hưởng của quân đội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.