Chuyện ăn - chuyện uống: Uống nước ép táo để nhớ lâu

11/12/2006 16:45 GMT+7

Uống nước ép từ quả táo có thể giúp cải thiện chức năng não và tốt cho các bệnh nhân Alzheimer (mất trí nhớ). Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Massachusetts Lowell (Mỹ) trên loài chuột cho thấy, những con chuột tiêu thụ nhiều nước ép táo đã thực hiện tốt các bài kiểm tra về trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, nước ép táo có thể thúc đẩy việc sản sinh chất acetylcholine trong não vốn cần thiết cho trí nhớ. Các nhà khoa học hy vọng với phát hiện này, trong tương lai các chế phẩm từ táo, nước ép từ quả táo có thể được xem là loại thuốc trị chứng mất trí nhớ hữu hiệu. (New Kerala)

Hành, tỏi giúp ngừa ung thư

Những ai trong chế độ ăn hằng ngày có nhiều hành, tỏi ít có nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư ruột kết, buồng trứng và cuống họng. Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, một số hợp chất có trong hành và tỏi có thể ức chế sự phát triển của các khối u. Hợp chất lưu huỳnh có nhiều trong tỏi và các chất chống ô-xy hóa flavonoid trong hành là một trong những chất có khả năng ngừa ung thư cao. Theo các nhà khoa học Ý, những người ăn hành từ 7 lần trở lên/tuần đã giảm được một nửa nguy cơ mắc ung thư ruột kết so với những người tránh xa loại củ này. Những người ăn tỏi cũng giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh này. (Reuters)

Ăn rau xanh để tránh bị ung thư da

Ăn nhiều rau xanh cũng có thể quan trọng như việc đội mũ hay dùng kem chống nắng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu y tế Queensland (Úc) đã theo dõi chế độ ăn uống của 1.000 người trong 11 năm và nhận thấy rằng những ai ăn ít nhất 3 phần rau quả/tuần đã giảm được 55% nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Chính các thành phần dinh dưỡng có trong các loại rau xanh rậm lá có thể giúp bảo vệ da khỏi những tổn hại từ ánh nắng mặt trời. (ABC)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.