Khánh thành công trình trùng tu Tối Linh Từ - Đại nội Huế

21/07/2012 03:10 GMT+7

Sáng 20.7, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế và Nhóm GCREP (CHLB Đức) đã phối hợp tổ chức khánh thành công trình Bảo tồn tu sửa Tối Linh Từ (thuộc Phủ Nội vụ, Đại Nội Huế).

Tối Linh Từ là công trình miếu thờ rất đặc trưng của triều Nguyễn, được xây bằng gạch vữa và trang trí theo lối truyền thống; các họa tiết được thực hiện bằng các kỹ thuật khảm sành sứ, vẽ màu sống, phù điêu đắp nổi... mang phong cách tiêu biểu của kiến trúc Huế, nhưng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc đền đài u châu.

Công trình trước đó đã xuống cấp, dự án này được tiến hành nhằm bảo tồn bền vững một công trình di tích có giá trị mỹ thuật và văn hóa truyền thống đặc trưng cho giai đoạn cuối của triều Nguyễn; góp phần tôn tạo cảnh quan trong quần thể di tích Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại.

Đây là dự án kết hợp “Đào tạo kỹ thuật và bảo tồn tu sửa công trình Tối Linh Từ” do Bộ Ngoại giao CHLB Đức đóng góp tài trợ (91.395 euro, tương đương gần 2,7 tỉ đồng) cùng với nguồn vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tại buổi lễ khánh thành, Nhóm GCREP (CHLB Đức) đã trao chứng chỉ hoàn tất khóa đào tạo kỹ thuật bảo tồn cho 6 học viên được tuyển chọn từ các sinh viên trường Đại học Nghệ thuật và thợ nề truyền thống trẻ tại địa phương.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.