Quảng Trị: Xe nhiều, khách ít

16/02/2013 16:09 GMT+7

(TNO) Tuy đã là mùng 7 Tết (ngày 16.2) nhưng việc đi lại của người dân Quảng Trị không thực sự “nóng” và “rát” như mọi năm.

(TNO) Tuy đã là mùng 7 Tết (ngày 16.2) nhưng việc đi lại của người dân Quảng Trị không thực sự “nóng” và “rát” như mọi năm.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online vào sáng 16.2, dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua TP.Đông Hà hết sức “vắng vẻ” dù các tuyến xe khách Bắc-Nam qua lại nườm nượp.

Tại các vị trí “nóng” lâu nay như phía bắc cầu Đông Hà, ngã tư Sòng, ngã ba Thạch Cao, ngã ba đường tránh... hầu như không có khách đứng đợi xe hoặc nếu có cũng rất ít.

Cánh xe ôm tại các khu vực này cho hay, tình trạng “lạ” này đã làm họ thất thu trong ngày đầu năm...

Quảng Trị: Xe nhiều, khách ít
Ngày mùng 7 tết, Bến xe Đông Hà (Quảng Trị) vắng vẻ lạ thường

Quảng Trị: Xe nhiều, khách ít 1
Lèo tèo vài khách trước khu vực Bến xe Đông Hà sáng 16.2

Tại khu vực trước Bến xe TP.Đông Hà, lượng khách cũng chỉ như ngày thường, trong khi phía trong bến các nhà xe tuyến ngắn, tuyến dài đậu đầy chờ khách.

Theo một tài xế chạy tuyến Đông Hà - Đà Nẵng thì nguyên nhân của sự vắng khách này là do quan niệm của dân địa phương ngày mùng 7 là ngày “xấu” ("chớ đi mùng bảy chớ về hăm ba"), và phần vì theo quy định Nhà nước ngày mùng 9 mới đi làm nên nhiều người vẫn còn rất thong thả.

Thiếu tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng đội CSGT (Công an TP.Đông Hà) cho biết so với mọi năm thì thời gian này tình hình không có gì phức tạp vì lượng người đi không tăng cao, tăng bất thường.

Tương tự, Đội trưởng đội CSGT 8.1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) Dương Thanh Lâm cũng cho hay từ những ngày đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều tổ công tác để tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A đoạn phía bắc tỉnh Quảng Trị (từ cầu Lai Phước đến giáp tỉnh Quảng Bình) nhưng chưa phát hiện những trường hợp vi phạm nghiêm trọng. Nguyên nhân phần nhiều do nghỉ tết dài ngày, lượng khách giãn ra nên ít xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, phóng nhanh vượt ẩu...

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bắt băng cưỡng đoạt, tống tiền xe khách Bắc - Nam
>> Từ 1.2: 30% xe khách Bắc - Nam sẽ đi đường Hồ Chí Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.