Robot hỗ trợ giảm cân

12/12/2009 00:33 GMT+7

Bạn gặp khó khăn trong việc ăn kiêng? Đừng lo, một robot đã được chế tạo để sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc giảm cân.

Robot nói trên, có tên gọi là Autom, là kết quả nghiên cứu của chuyên gia Cory Kidd - Giám đốc Công ty Intuitive Automata - tại phòng thí nghiệm của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ trong nhiều năm qua. Autom có hình dáng nhỏ nhắn với cặp mắt xanh và một màn hình LCD lớn. Nó được thiết kế để ngồi trên bàn bếp và tương tác với người sử dụng mỗi ngày.

Về cơ bản, Autom có chức năng tương tự những website theo dõi việc vận động thân thể và hấp thụ calorie. Điểm khác biệt chủ yếu, và cũng là trọng tâm nghiên cứu của chuyên gia Kidd tại MIT, chính là phần tương tác đầy cảm xúc. Trong một cuộc trình diễn sản phẩm mới đây, Autom đã đặt câu hỏi: “Bạn có muốn nói cho tôi biết bạn dùng gì vào bữa trưa hôm nay không?”. Người sử dụng có 3 câu trả lời để lựa chọn là “Chắc chắn rồi!”, “Được” và “Không được”. Mỗi câu trả lời ứng với một sắc thái cảm xúc khác nhau. Có thể bạn sẽ cảm thấy tự hào về việc ăn uống tốt vào một ngày nào đó, hoặc cảm thấy “tội lỗi” khi không cưỡng lại sức cám dỗ của một thanh kẹo.

Bằng cách nhận ra cảm xúc của con người, Autom có thể điều chỉnh sự tương tác nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc theo dõi thông tin và khuyến khích họ ăn uống tốt hơn mỗi ngày. Các cuộc thử nghiệm cho thấy những người “làm việc” với Autom theo đúng chế độ ăn uống với thời gian dài gấp đôi so với cách sử dụng máy tính hoặc viết nhật ký trên giấy.

Automata đang chuẩn bị sản xuất robot Autom với quy mô lớn. Dự kiến nó sẽ được tung ra thị trường vào năm sau. Giá của sản phẩm này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Khang Huy
 (Theo IEEE, Crunch Gear)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.