Tại sao không biết trước được chuyện sẽ xảy ra trong tình yêu?

17/12/2005 18:02 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, tại sao trong tình yêu, mình không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra? (phuong buon, yahoo)

- Khi hai người bắt đầu yêu nhau, đúng là không biết điều gì đang chờ đợi họ ở phía trước. Tình yêu không là món ăn để ta có thể an tâm cất vào tủ lạnh, cũng không phải là món tiền để ta yên chí bỏ vào ngân hàng và đinh ninh rằng một thời gian sau nó vẫn còn nguyên như thế. Tình cảm con người ta luôn luôn chuyển động: nó sẽ trở nên tốt lên hay xấu đi, tùy thuộc vào việc chúng ta đối xử với nó như thế nào. Vì vậy, yêu là một quá trình, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Nếu ta không quan niệm đúng đắn như thế thì ngay cả khi cưới nhau rồi, tình yêu vẫn có thể mất đi. Tóm lại, chính thái độ với tình yêu sẽ quyết định tuổi thọ của tình yêu.

* Tại sao mình biết người ta không yêu mình mà mình vẫn không xóa được hình ảnh của người ta ở trong đầu hở anh? (le nguyen vu, yahoo)

- Vì trong tình yêu, con người ta không thể chống lại chính mình. Cái chính là mình không xóa được tình cảm trong lòng mình chứ không phải không xóa được một hình ảnh trong đầu mình. Có lẽ chỉ có thời gian mới làm tốt điều đó.

* Cuối tuần đến thăm cô bạn mà thấy có bạn nam khác đang trò chuyện với cô ấy trong nhà, lúc này mình nên quay về hay là phải làm sao hở anh? (thi vinh, yahoo)

- Đã đến thăm bạn thì cứ vào nhà. Biết đâu cô bạn đó đang mong em đến để có cớ tống khứ anh chàng kia. Quay về là tự mình tống khứ mình? Ôi, sao mà khờ khạo quá!

* Một lần lên mạng, em đã gặp thầy giáo em. Nhưng khi thầy hỏi tên em thì em lại không nói tên thật mà nói tên khác. Khi thầy biết được điều này thì thầy đã giận em. Em đã xin lỗi nhưng thầy nhất định không tha thứ cho em. Anh bảo em phải làm sao bây giờ. Nếu anh ở vào địa vị của thầy em thì anh có tha thứ cho em không? Anh cứu em nhanh nhanh nếu không thì em chết mất, vì năm nay thầy ấy là chủ nhiệm lớp em! (unlucky chatter, yahoo)

- Thế giới trên mạng, đặc biệt là thế giới chat, ai cũng biết là một thế giới ảo. Đặt chân vào thế giới đó, cũng giống như bước vào thế giới... "phù thủy", các "nhà phiêu lưu" phải chấp nhận luật chơi của nó: thật giả khó phân! Bản thân các nickname đã là những cái tên ảo. Những lời giới thiệu về tuổi tác, giới tính, hoàn cảnh, cả những tâm sự đa phần cũng là ảo nốt. Khi một người lấy cho mình một nickname và bước vào chatroom, có nghĩa người đó tạm thời từ bỏ những vai trò xã hội trên thực tế để sống trong một thế giới khác. Ở ngoài đời, người đó có thể là một thầy giáo, một kỹ sư, một bác sĩ, một người chồng, một người vợ, nhưng trong thế giới mạng, với một bí danh riêng, người đó chỉ là một chatter, bình đẳng với mọi chatter khác và phải chấp nhận rủi ro nếu xảy ra trường hợp như em vừa kể. Vì vậy nếu anh là thầy em, anh cũng chỉ biết dở khóc dở cười, bực tức hay "mếu máo" hoặc rầy em một trận về cái tội nghịch ngợm rồi cũng phải phì cười thôi. Lôi chuyện từ trong mạng ảo ra ngoài đời thật để hành hạ nhau thì không nên. Anh nghĩ chắc thầy em vờ làm ra vẻ thế thôi chứ chắc cũng chẳng giận em lâu đâu.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.