Cuba cải tổ nhân sự cấp cao

03/07/2013 12:06 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Cuba Raul Castro đã thông báo việc cựu Chủ tịch Quốc hội Ricardo Alarcon và một số nhân vật cấp cao khác rời khỏi Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản nước này vào hôm 2.7.

Theo AP, trong bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình quốc gia hôm 2.7, ông Raul Castro nhấn mạnh những người rời khỏi Ban chấp hành Trung ương gồm 118 người không có sai lầm hoặc phạm tội gì. Thay vào đó, đây chỉ là diễn biến bình thường về nhân sự.

Phát biểu của ông Castro được đưa ra trong một phiên họp không thông báo trước của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Cuba, theo AP.

Ông Alarcon (76 tuổi) là một trong những chính trị gia thường xuất hiện trước công chúng nhất và là nhân vật đầu tàu trong quan hệ với Mỹ. Ông rời chức Chủ tịch Quốc hội vào tháng 2 năm nay.

Trong số những người rời khỏi Ban chấp hành Trung ương đợt này có cả ông Jose Miguel Miyar Barruecos (81 tuổi), từng làm Thư ký Hội đồng nhà nước trong ba thập kỷ, và ông Misael Enamorado (60 tuổi), Bí thư tỉnh Santiago de Cuba.

Sơn Duân

>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Brazil thuê hơn 6.000 bác sĩ Cuba
>> Ông Raul Castro tiếp tục giữ chức Chủ tịch Cuba
>> Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp
>> Cuba bãi bỏ giấy phép xuất cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.