LHQ điều tra chuyến thăm Triều Tiên của Dennis Rodman

18/02/2014 17:44 GMT+7

(TNO) Đài Arirang của Hàn Quốc ngày 18.2 đưa tin cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman sẽ bị Liên Hiệp Quốc điều tra về chuyến thăm mới đây đến CHDCND Triều Tiên.

Đến lượt LHQ điều tra chuyến thăm Triều Tiên của Dennis Rodman
 “Đôi bạn” Dennis Rodman - Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Theo Arirang, một nguồn tin tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết LHQ sẽ làm sáng tỏ việc ông Rodman, trong chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 1, có vi phạm các nghị quyết trừng phạt của LHQ áp dụng với Bình Nhưỡng hay không.

Cụ thể, Ủy ban trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng bảo an LHQ sẽ tập trung xem xét những món quà mà ông Rodman đã tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thăm gây nhiều tranh cãi.

Tháng trước, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã bắt đầu điều tra liệu cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ có vi phạm các biện pháp trừng phạt của Washington, bao gồm việc cấm đưa hàng hóa xa xỉ vào Triều Tiên.

Tờ The Daily Beast hồi 14.1 đưa tin những món quà mà ông Rodman mang đến Triều Tiên bao gồm rượu whisky Jameson của Ireland, đồ pha lê châu Âu, một bộ đồ vest Ý, một áo khoác bằng lông thú và một túi xách Mulberry của Anh... Tổng trị giá các món quà này là hơn 10.000 USD.

Đầu tháng 1, ông Rodman đã dẫn một đội cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ sang thi đấu tại Triều Tiên và hát chúc mừng sinh nhật nhà lãnh đạo 31 tuổi.

Trùng Quang

>> Trung Quốc phản đối về tội ác diệt chủng tại Triều Tiên
>> Cuộc sống kinh hoàng tại trại tù Triều Tiên qua lời kể của cựu tù nhân
>> LHQ đòi đưa giới lãnh đạo Triều Tiên ra tòa quốc tế
>> Tên lửa Triều Tiên 'dùng hàng Mỹ
>> Triều Tiên thăng hàm tướng cho hàng loạt sĩ quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.