Hải Phòng quyết trở thành trung tâm y tế vùng duyên hải

23/04/2014 10:54 GMT+7

Tại kỳ họp thứ 8 sắp tới, HĐND TP.Hải Phòng khoá 14 sẽ bàn chuyên đề xây dựng địa phương này thành một trung tâm y tế của cả vùng duyên hải Bắc bộ.

 Bệnh viện Việt Tiệp sẽ có các chuyên khoa sâu, chất lượng cao, phục vụ cả vùng duyên hải - Ảnh: LQP
Bệnh viện Việt Tiệp sẽ có các chuyên khoa sâu, chất lượng cao, phục vụ cả vùng duyên hải
- Ảnh: LQP

Theo đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp sẽ trở thành bệnh viện đa khoa chuyên sâu, chất lượng cao, phục vụ người dân khu vực duyên hải, cơ sở 2 của bệnh viện sẽ có 1.000 giường, đạt trình độ ngang với các bệnh viện khu vực ở Hà Nội và TP.HCM; Bệnh viện trẻ em Hải Phòng sẽ trở thành Bệnh viện Nhi khu vực với khoảng 500-700 giường bệnh, có trình độ ngang với Bệnh viện Nhi T.Ư; Bệnh viện Phụ sản sẽ trở thành Bệnh viện chuyên khoa phụ sản, sơ sinh, kế hoạch hóa gia đình với 500-600 giường, đạt trình độ ngang với các bệnh viện phụ sản ở các TP lớn, có thể thụ tinh trong ống nghiệm; Bệnh viện Kiến An trở thành bệnh viện hạng 1 với 500-600 giường, có thể khám, chữa bệnh cho người dân các tỉnh lân cận.

Đồng thời, TP.Hải Phòng cùng Bộ Y tế phát triển Trường đại học Y dược Hải Phòng trở thành trung tâm đào tạo y dược khu vực phía Bắc.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam, hiện có khoảng 5-7% người bệnh đến khám, điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa như Phụ sản, Trẻ em, Mắt và Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp thuộc TP.Hải Phòng là từ các tỉnh thành lân cận. Tuy nhiên, đây là con số khiêm tốn và chưa tương xứng với nhu cầu. Nếu được HĐND TP thông qua, UBND TP sẽ chỉ đạo triển khai dự án này từ nay đến năm 2020.

Trao đổi với Thanh Niên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết: Nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Hải Phòng và các địa phương lân cận là có, nhưng thực tế chưa đáp ứng được. Vì vậy, dù TP còn nhiều khó khăn nhưng vẫn phải triển khai ngay đề án này.

“Chúng tôi vừa làm một cuộc khảo sát và được người dân bày tỏ nhiều bức xúc cả về chất lượng khám chữa bệnh lẫn y đức. Vì thế, thực hiện đề án này là quyết tâm của cả đảng bộ TP”, ông Thành chia sẻ.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND TP.Hải Phòng cũng sẽ bàn chuyên đề về việc phát triển viễn thông và công nghệ thông tin Hải Phòng đến năm 2020. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày 28-29.4.

Lưu Quang Phổ

>> Hải Phòng phủ sóng wifi dải trung tâm và đảo Cát Bà
>> Hạ long cạn' của Hải Phòng có nguy cơ bị xóa sổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.