Phỏng vấn độc quyền mẹ Sư tử Trắng

17/11/2013 00:28 GMT+7

Lời tòa soạn: Trong cuộc sống chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng chờ đón những điều kỳ diệu, những sự khác biệt đôi khi nằm ngoài trí tưởng tượng hoặc ngoài những quy luật thông thường.

Lời tòa soạn: Trong cuộc sống chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng chờ đón những điều kỳ diệu, những sự khác biệt đôi khi nằm ngoài trí tưởng tượng hoặc ngoài những quy luật thông thường. Điều này có thể xảy ra ở bất cứ đâu, ví dụ như tại một sở thú rất nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy một con sư tử có màu lông khác lạ được sinh ra. Ai cũng thắc mắc, ai cũng ngạc nhiên nhưng mẹ của nó đã trả lời:


 Ảnh: shutterstock 

Phóng viên: Thưa bà, xin chúc mừng bà mới sinh ra một đàn con. Cả thành phố đang xôn xao về điều ấy.

Sư tử: Cảm ơn. Sinh con bao giờ cũng là hạnh phúc của muôn loài, và sư tử cũng không ngoại lệ.

Phóng viên: Thưa bà, trong ba sư tử nhỏ mới ra đời, bà có lưu ý đặc biệt nào không?

Sư tử: Tôi rất ngạc nhiên, và rất vui mừng khi thấy một đứa có lông màu trắng. Vô cùng hiếm hoi trên thế giới này khi có một sư tử lông trắng được sinh ra.

Phóng viên: Thưa bà, theo như tôi được biết, gần như tất cả sư tử đều có lông vàng, hoặc cùng lắm vài con màu xám. Chưa khi nào có lông xanh hoặc lông hồng. Và trắng lại càng hiếm hoi tuyệt đối. Vậy đấy là kết quả của sự đột biến hay sao?

Sư tử: Tôi không nghĩ thế! Tôi cho màu trắng này là biểu hiện của bao nhiêu năm tích tụ, bao nhiêu sự thuần khiết tập trung.

Phóng viên: Thưa bà, là một sư tử trưởng thành, chắc bà cũng quá hiểu những thử thách lớn lao mà một sư tử sinh ra phải chịu nhất là khi sư tử ấy lại có một màu sắc khác xung quanh?

Sư tử: Đúng thế. Sự khác thường, như nhà báo biết luôn luôn bao hàm nhiều nghĩa. Nó khiến chúng ta kiêu hãnh hơn, nhiều cảm xúc hơn nhưng cũng khó khăn hơn khi tồn tại giữa cuộc đời này.

Phóng viên: Và bà đã để ý thấy đứa con màu trắng của mình ra sao?

Sư tử: Nó hoàn toàn không giống mấy đứa còn lại. Vừa mới sinh ra, nó đã mắt mở chằm chằm, cái gì cũng muốn nhìn, muốn khám phá, muốn tung lên và chộp xuống. Nó bổ vào mồi nhanh như chớp, gầm to như tiếng sấm làm những con vật ở đây đều trố mắt ra. Nó là một điều kỳ diệu, nó có sự tỉnh táo của rắn, sự thanh thoát của thiên nga, và sự quả cảm của sư tử.

Phóng viên: Hay thực.

Phóng viên: Bà sẽ đặt tên cho nó là gì?

Sư tử: Cứ theo màu lông của nó. Cứ là sư tử trắng cũng đủ mãnh liệt rồi.

Phóng viên: Thưa bà, một sư tử đặc biệt đến thế nên ở trong rừng hay nên ra thành phố?

Sư tử: Cả hai. Khi trong rừng, nó tiêu biểu cho quả cảm khôn cùng. Khi ở trong phố phường, nó là biểu hiện hiển nhiên của tỉnh táo, bản lĩnh và đam mê hoang dại. Cả hai!

Phóng viên: Tại sao chỉ có sư tử như bà mới sinh ra được sư tử trắng con, còn quạ, tắc kè, chồn, đến nay đều không như vậy?

Sư tử: Nói nghiêm túc chắc vì tôi có phong cách hiên ngang. Tôi gầm vang, tôi phóng nhanh, tôi tung mình và tôi bước đi kiêu hãnh. Những phẩm chất kiêu dũng ấy đã làm nên sự bứt phá phi thường. Các con vật kia, khi sống âm thầm, không bao giờ có được.

Phóng viên: Đồng ý vậy, thưa bà. Với tư cách người mẹ, bà sẽ dạy cho sư tử trắng ấy những đức tính gì?

Sư tử: Tỉnh táo, bản lĩnh, khoáng đạt.

Phóng viên: Thưa bà, thế tính dũng mãnh cần chứ?

Sư tử: Cần, dũng mãnh tự tin, không sợ phiêu lưu mạo hiểm là những phẩm chất cơ bản của sư tử mà. Đã vậy một sư tử chân chính luôn biết mơ mộng, biết mỉm cười và biết những cảm xúc lâng lâng. Một sư tử trắng lại càng nên như thế vì trong nó có cả thiên nga.

Phóng viên: Trời ơi, sư tử có thiên nga, đó là một phát minh kỳ diệu.

Sư tử: Thực ra, sự quả cảm cũng là một dạng thanh khiết bậc cao, sự tỉnh táo cũng là hồn nhiên nguyên chất, không có gì xa lạ ở đây.

iSư tử: Điều đó là đương nhiên vì nó sẽ là vua của vua, một sự dẫn đầu rất hiển nhiên bởi những phẩm chất phi thường mang sẵn. Nó phải sống và lớn lên với niềm kiêu hãnh của mình, và phải kiên cường cho tới mãi mãi về sau. Con đường của nó chắc chắn sẽ là như thế.

Phóng viên: Câu hỏi cuối cùng, sư tử trắng sẽ làm bạn với ai?

Sư tử: Với tất cả những ai muốn sống quả cảm, bản lĩnh như những chiến binh.

Đạo diễn Lê Hoàng

>> Thảo cầm viên Sài Gòn nhập 2 sư tử trắng
>> Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho ra mắt cặp sư tử trắng
>> Trả tự do cho gia đình sư tử trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.