Lại một lỗ hổng của giáo dục

10/05/2014 03:15 GMT+7

Gây áp lực lên trẻ em bằng đề thi quá khó, chọn trường “đẳng cấp” đã khiến nhiều học sinh chịu đựng không nổi. Cần phải thay đổi phương thức giáo dục kiểu này, đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Thi vào lớp 6 căng thẳng hơn đại học đăng trên Thanh Niên ngày 9.5.

Làm sao các cháu chịu nổi ?

Học sinh tuổi tiểu học mà bắt học ngày, học đêm rồi ra đề thi thì lại đánh đố quá mức như vậy thì làm sao các cháu chịu nổi. Tôi thực sự thấy xót xa cho các cháu khi phải đương đầu với bao áp lực như vậy. Có lẽ quý vị phụ huynh nên giảm bớt yêu cầu quá sức chịu đựng của các cháu, nếu không sẽ gây ức chế tâm lý không tốt cho sức khỏe, tinh thần của các cháu sau này.

Dũng Hoàng
(hng.dung@gmail.com)

Người lớn phải xem lại

Chạy đua vào trường “ngon” là một phong trào mà năm nào người lớn cũng chen nhau, đâu biết làm như thế con em mình sẽ phải gồng mình mà học. Tôi có người bạn có con học trường chuyên, nhưng sau đó bạn tôi buộc phải xin cho cháu ra học trường bình thường vì đứa con có dấu hiệu ức chế tâm lý, sinh ra tự kỷ. Thấy cháu thật tội, cũng vì người lớn quá ép buộc.

Nguyễn Lâm Thái
(thailam74@yahoo.com)

Giáo dục không thể bất chấp

Tôi thấy bà Trưởng phòng Giáo dục Q.5, TP.HCM nói chỉ cần 2 môn 10 điểm là vào được trường đúng tuyến. Vậy thì mắc gì mà nhiều người lại phải chạy đua vào các trường khó rồi thúc ép các em như vậy? Tôi nghĩ giáo dục con em mình không nên bất chấp. Ngành giáo dục cũng phải ra đề vừa sức của học sinh, chứ không phải ra đề để chọn học sinh giỏi.

Nguyễn Bảo
(baong.ng1969@yahoo.com)

Nguyễn Thị Cẩm Tiên  Thi vào lớp 6 mà căng thẳng đến mức ấy thì làm sao các em chịu nổi? Ngành giáo dục sao không có chỉ đạo việc ra đề đúng theo chương trình để các em có thể học tập thoải mái hơn?

Nguyễn Thị Cẩm Tiên
(H.Nhơn Trạch, Đồng Nai)

Không biết chúng ta muốn đào tạo con người có ích hay là những “cỗ máy di động”? Tôi thực sự bức xúc về cách giáo dục học sinh tiểu học kiểu này.

Tiến Dũng
(Q.2, TP.HCM)

 

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Công bố lịch thi vào lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam
 >> Hơn 71 nghìn học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội
 >> Đà Nẵng công bố điểm thi vào lớp 10
 >> Những lưu ý quan trọng về thi vào lớp 10
 >> Thi vào lớp 10 đạt kết quả cao
 >> Sinh học là môn thứ 3 thi vào lớp 10 tại Long An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.