Windows 8.1 hỗ trợ nhận dạng vân tay

05/06/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Đại diện của Microsoft xác nhận, bản Windows 8.1 vừa tung ra của hãng đã được tích hợp thêm công nghệ nhận dạng bằng vân tay.

(TNO) Đại diện của Microsoft xác nhận, bản Windows 8.1 vừa tung ra của hãng đã được tích hợp thêm công nghệ nhận dạng bằng vân tay.

Theo CNet ngày 5.6, Windows 8.1 là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft tích hợp sẵn công nghệ nhận dạng bảo mật bằng vân tay, thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng khác trên các bản Windows trước đó.

Theo Microsoft, người dùng có thể sử dụng công nghệ trên để đăng nhập nhanh vào máy tính, truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến của Microsoft, thậm chí khóa nhanh một chương trình đang mở hoặc một thư mục bằng dấu vân tay một cách dễ dàng.

Microsoft cho biết thêm, hiện hãng đang làm việc với các nhà sản xuất để tối ưu công nghệ này trên các thiết bị chạy Windows 8.1 trong tương lai.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang yêu cầu các đối tác sản xuất nhiều hơn nữa các phụ kiện như bàn phím, chuột... có hỗ trợ công nghệ nhận dạng vân tay.

Thậm chí, Microsoft còn nói rằng họ đang hướng tới việc tích hợp công nghệ này trên các máy tính bảng chạy Windows 8.1 sắp được ra mắt trong thời gian tới.

Thành Luân

>> Samsung tích hợp bảo mật vân tay cho smartphone
>> iPhone mới sẽ tích hợp công nghệ dấu vân tay
>> Vân tay thay ví tiền
>> Google Glass tích hợp "dấu vân tay thời trang
>> Bắt một “siêu trộm” từ dấu vân tay
>> Tấm bảo vệ màn hình chống vân tay
>> Vân tay bắt đầu vào cuộc sống
>> Microsoft cập nhật YouTube theo khuyến cáo của Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.