Kết quả bán kết bóng đá nữ Olympic: Thụy Điển gặp Canada ở chung kết, Úc gặp lại Mỹ tranh HCĐ

02/08/2021 20:04 GMT+7

Đội tuyển Thụy Điển đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước tuyển Úc để góp mặt ở trận tranh HCV môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Còn tuyển Úc sẽ gặp lại tuyển Mỹ ở trận tranh HCĐ.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Úc vs Thụy Điển
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Tuyển Úc đã chứng tỏ họ là một trong những đội bóng nữ đáng xem nhất tại Olympic Tokyo mùa hè này, khi ghi được 8 bàn trong 4 trận đấu của mình. Ở trận tứ kết kịch tính với tuyển Anh, Úc là đội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 35 nhờ bàn thắng của Alanna Kennedy trước khi Ellen White lập cú đúp giúp Anh lật ngược dẫn lại  2-1. Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu kiên cường, các cô gái đến từ xứ sở chuột túi đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng ở phút 89.

Tuyển Úc sau chiến thắng trước Anh ở tứ kết

Reuters

Bước vào những phút bù giờ, Úc đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và có được 2 bàn thắng. Pha lập công của Ellen White ở phút 115 là không đủ để giúp đại diện châu Âu góp mặt ở bán kết. Còn Úc, họ có lần đầu tiên vào đến bán kết Olympic và sẽ còn đặc biệt hơn nếu họ tiếp tục đánh bại Thuỵ Điển để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Hai đội đã gặp nhau tại vòng bảng với chiến thắng thuộc về tuyển Thuỵ Điển

Reuters

Tuy nhiên, giải được bài toán Thuỵ Điển không phải là điều dễ dàng với thầy trò HLV Tony Gustafsson. Tính đến thời điểm này, tuyển Thụy Điển là đội bóng có phong độ tốt nhất Olympic với chuỗi 4 trận toàn thắng. Ở vòng bảng, họ từng đánh bại ứng cử viên cho chiếc HCV là Mỹ với 3 bàn không gỡ để bước vào vòng knock-out ở vị trí đầu bảng G. Ở trận tứ kết, họ tiếp tục đè bẹp đại diện nước chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 3-1.

Tuyển Thuỵ Điển đang rất hy vọng có thêm chiến thắng

Reuters

Tuyển Úc và tuyển Thuỵ Điển đã từng gặp nhau tại vòng bảng với phần thắng nghiêng về các cô gái đến từ Bắc Âu với tỷ số 4-2. Gặp lại đối thủ đã từng là bại tướng của mình, tuyển Thuỵ Điển tràn đầy hy vọng vào một chiến thắng thứ năm tại Olympic Tokyo 2020. Thất bại trước Đức với tỷ số 1-2 ở trận chung kết Olympic Rio 2016, Thuỵ Điển đang rất quyết tâm “phá dớp” để giành được tấm HCV Olympic đầu tiên. Thụy Điển cũng hoàn toàn áp đảo Úc ở tỷ lệ đối đầu khi thắng 3 và hòa 2 ở 5 lần gặp gần nhất.

Trận đấu được dự đoán sẽ rất quyết liệt ở tuyến giữa

Reuters

Chắc chắc tuyển Thuỵ Điển sẽ phải để ý và "chăm sóc" rất kỹ đội trưởng Samanthar Kerr của Úc, cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Úc và cũng là người ghi 2 bàn vào lưới họ ở trận đấu vòng bảng. Với tuyển Úc, Stina Blackstenius chắc chắn là cái tên sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt bên phía Thụy Điển. Tiền đạo 25 tuổi này đã liên tiếp ghi bàn ở các trận đấu gần đây.

Đội hình dự kiến

Úc: Micah; Luik, Kennedy, Carpenter; Raso, Catley, Yallop, van Egmond; Kerr, Simon, Foord

Thụy Điển: Lindahl; Ilestedt, Eriksson, Glas, Bjorn; Seger, Angeldal, Asllani; Jakobsson, Rolfo, Blackstenius.

Trong khi các cô gái đến từ Bắc Âu đang thể hiện một phong độ huỷ diệt với các trận thắng đều với cách biệt 2 bàn trở lên thì nếu chỉ tính trong 90 phút thì Úc mới chỉ thắng 1/5 trận đã đấu. Tấm vé bước vào trận đấu cuối cùng rất khó lọt khỏi tầm tay của Thuỵ Điển. Dự đoán tuyển Thuỵ Điển sẽ có chiến thắng 3-1 trước tuyển Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.