Một gói bột trắng ''khả nghi'' xuất hiện ở trụ sở LHQ

16/12/2006 16:01 GMT+7

Ngày 15/12, một gói đồ ''khả nghi'' chứa chất bột trắng đã được phát hiện gần văn phòng hãng tin CNN tại tầng 4 toà nhà trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), gần với khu vực họp báo. Các nhân viên an ninh LHQ ngay lập tức thông báo cho Sở cảnh sát và Sở bảo vệ môi trường thành phố New York để cử đội kiểm tra và xét nghiệm gói đồ khả nghi trên với các chuyên gia LHQ.

Trợ lý người phát ngôn LHQ Farhan Haq thông báo kết quả kiểm tra sơ bộ gói đồ cho thấy chất bột trắng trong gói đồ trên là vô hại và có thể là bột mỳ. Tuy nhiên, các cuộc kiểm nghiệm vẫn được tiếp tục thực hiện.

Khi sự việc xảy ra, các nhân viên LHQ không phải sơ tán toàn bộ, tuy nhiên, tầng 4, nơi phát hiện ra gói đồ trên, cũng như hành lang dẫn tới sảnh chính ở tầng trệt gần với văn phòng an ninh, nơi kiểm nghiệm gói đồ, đã bị phong toả. Khoảng hơn 20 nhân viên LHQ và nhà báo đã được tiến hành khử trùng. Hiện vẫn chưa rõ liệu gói đồ này nằm trong hòm thư của hãng tin CNN hay trong túi thư gần đó hoặc ở nơi nào trong hành lang cùng tầng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.