Trung vệ kỳ cựu tuyển Ý, Giorgio Chiellini chính thức ở lại Juventus thêm 2 năm

Giang Lao
Giang Lao
30/07/2021 12:45 GMT+7

Bị đồn thất nghiệp, nhưng trung vệ kỳ cựu 36 tuổi cùng tuyển Ý vô địch EURO 2020 , Giorgio Chiellini vừa xác nhận trên kênh Sky Sport Italia, đầu tuần tới anh sẽ quay lại Juventus và ký hợp đồng 2 năm.

Hợp đồng của Giorgio Chiellini với Juventus đã hết hạn từ ngày 30.6, ngay trong thời điểm anh đang thi đấu cùng tuyển Ý ở EURO 2020. Sau khi giành ngôi vô địch và trải qua các buổi vinh danh cùng Azzurri, trung vệ này đi nghỉ hè cho đến nay và im bặt.
Do vậy, ngày càng có nhiều tin đồn Giorgio Chiellini sẽ thất nghiệp vì chưa được Juventus đàm phán gia hạn. Mãi đến gần đây, sau khi gần kết thúc kỳ nghỉ, trung vệ này mới lên tiếng xác nhận mình vẫn tiếp tục thi đấu cho “Lão phu nhân”, vì không muốn chuyển đến bất cứ CLB nào khác ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

CLB Juventus bị phong tỏa vì Covid-19, Ronaldo gặp trắc trở trước mùa giải mới

Giorgio Chiellini cho biết trên kênh Sky Sport Italia: “Đầu tuần tới tôi sẽ đến Turin, Massimiliano Allegri (HLV mới của Juventus) đang đợi tôi ở đấy. Lý do cho sự chậm trễ này là vì tôi cần thêm vài ngày nghỉ sau lịch đấu căng thẳng tại EURO 2020 trong tháng trước. Tôi sẽ rất vui khi bắt đầu lại, vì tôi vẫn còn rất khát khao chinh phục thêm các ngôi vô địch và muốn giải nghệ tại Juventus”.
Giorgio Chiellini gia nhập Juventus từ năm 2005, đến nay đã thi đấu 535 trận, ghi 36 bàn, và là trụ cột ở hàng thủ đội bóng thành Turin bên cạnh người đồng đội thân thiết cũng sát cánh ở tuyển Ý là Leonardo Bonucci.

Giorgio Chiellini (trái), Leonardo Bonucci (phải) và thủ môn Gianluigi Buffon (giữa, đã chuyến đến Parma) là những cây đại thụ của bóng đá Ý hiện nay

AFP

Trước EURO 2020, Giorgio Chiellini dù sắp hết hạn hợp đồng nhưng đã để ngỏ việc đàm phán gia hạn, lý do theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng của kênh Sky Sport Italia cho biết, là trung vệ này muốn xem khả năng của mình qua EURO 2020 có còn đáp ứng việc thi đấu đỉnh cao nữa hay không.
Tuy nhiên tại EURO 2020, Giorgio Chiellini cùng Leonardo Bonucci thi đấu tuyệt hay góp công lớn giúp tuyển Ý vô địch, vì vậy trung vệ này quyết định tiếp tục kéo dài sự nghiệp thêm 2 năm nữa cùng Juventus và có thể dự thêm kỳ World Cup 2022 rồi giải nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.