Hoãn phiên tòa xét xử nguyên Bí thư, Chủ tịch huyện Hồng Ngự

18/02/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.2, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo, trong đó có 3 bị cáo nguyên là cán bộ lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy và UBND huyện Hồng Ngự - về các tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

(TNO) Sáng nay 18.2, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo, trong đó có 3 bị cáo nguyên là cán bộ lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy và UBND huyện Hồng Ngự - về các tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tạm hoãn phiên tòa xét xử nguyên bí thư huyện, chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Thanh Dũng

9 bị cáo bị truy tố về tội “vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”, gồm: Nguyễn Hồng Lâm (nguyên Bí thư Huyện ủy Hồng Ngự), Ngô Xuân Cảnh (nguyên Phó bí thư Huyện ủy), Dương Tấn Quốc (nguyên Giám đốc), Phan Thanh Dân (nguyên Phó giám đốc), Lương Công Thành (nguyên kế toán Công ty TNHH Ngự Bình) và các bị cáo: Nguyễn Văn Mương, Phạm Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Minh Triết.

2 bị cáo bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm: Nguyễn Quốc Hưng (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự); Dương Trung Kỉnh (nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Hồng Ngự).

Sau khi HĐXX công bố đưa vụ án ra xét xử, đại viện Viện KSND và 6 luật sư bào chữa cho một số bị cáo và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan yêu cầu HĐXX tạm hoãn phiên tòa vì vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa.

HĐXX đã hội ý và nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, việc vắng mặt các nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan ảnh hưởng đến phiên tòa nên chủ tọa đã công bố tạm hoãn phiên tòa.

Thanh Dũng

>> Nguyên Bí thư, Chủ tịch H.Hồng Ngự hầu tòa
>> Truy tố nguyên Bí thư, Phó bí thư và Chủ tịch UBND H.Hồng Ngự
>> Đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch UBND H.Hồng Ngự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.