Truyền hình Iran tá hỏa vì… ‘cặp đùi’ của nữ trọng tài Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 21:08 GMT+7

Một nhóm nhân quyền ở Iran đã lên tiếng phản ứng sau khi các đài truyền hình địa phương liên tục kiểm duyệt ‘cặp đùi’ của một nữ trọng tài biên làm nhiệm ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Vụ việc diễn ra trong trận đấu giữa Tottenham và M.U ở vòng 31 Ngoại hạng Anh hôm 11.4. Đội khách M.U giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu được diễn ra với sự trợ giúp của nữ trợ lý trọng tài Sian Massey-Ellis. Tuy nhiên, mỗi khi nữ trọng tài xuất hiện trên màn hình của người xem, Đài truyền hình nhà nước Iran đã thông báo cắt sóng trực tiếp đoạn có Massey-Ellis vì cô này đang mặc quần đùi và để lộ chân.
Theo My Stealth Freedom, một nhóm dân quyền Iran, việc cắt sóng đã xảy ra hơn 100 lần trong suốt chương trình về trận đấu nói trên. My Stealth Freedom cho biết trong một tuyên bố rằng: “Các nhà lãnh đạo Iran không cho phép một phụ nữ để tóc và đầu gối trần chiếu trên TV của nhà nước. Các nhà kiểm duyệt truyền hình đã phát hoảng vì sự hiện diện của một trọng tài nữ mặc quần đùi. Giải pháp của họ là loại bỏ các hình ảnh trực tiếp để xem các cảnh hậu trường sân ở London, điều này tạo ra nhiều chỉ trích".

Truyền hình Iran liên tục cắt sóng trực tiếp mỗi khi nữ trọng tài Sian Massey-Ellis xuất hiện trên màn hình

CHỤP MÀN HÌNH

Theo trang RT của Nga, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình huống “khó đỡ” của truyền hình ở Iran. Vào năm 2019, kênh truyền hình trên cũng thông báo đã hủy bỏ kế hoạch chiếu trận đấu giữa Augsburg và Bayern Munich khi biết rằng vợ mới của Howard Webb (một trọng tài nổi tiếng người Anh), Bibiana Steinhaus, sẽ cầm còi.
Trước đó, vào năm 2018, Iran cũng đã chỉnh sửa việc phát sóng lễ bốc thăm FIFA World Cup tại Nga sau khi nhận thấy trang phục của nữ MC Maria Komandnaya quá hở hang. Một số người xem trực tuyến đã nhận xét mỉa mai rằng "sẽ đến lúc Iran sẽ có nữ trọng tài bóng đá của riêng mình. Sian Massey-Ellis truyền cảm hứng cho phụ nữ trên toàn thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.